กัปตันออกโรง! แฮร์รี่ เคน ชี้อดีตหอกดังควรเชียร์ อังกฤษ มากกว่าโขกสับ

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงปกป้องขุนพลทีม สิงโตคำราม อย่างเต็มที่หลังโดน แกรี่ ลินิเกอร์ สวดยับถึงฟอร์มการเล่นในศึก ยูโร 2024 โดยหัวหอกทีม บาเยิร์น มิวนิค ระบุว่าอดีตสตาร์ดังสมควรให้กำลังใจทีมมากกว่าวิจารณ์

อังกฤษ ลงเล่นรายการ ยูโร 2024 ในฐานะทีมเต็งหนึ่ง แต่หลังผ่านไปสองเกมโดยทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีผลงานไม่น่าประทับใจจากเกมชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ร้านรับพนันก็พากันปรับอัตราต่อรองเขี่ยทีม ทรี ไลอ้อนส์ หล่นลงมาเป็นเต็งสามต่อจาก ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ชาติเจ้าภาพ

ขณะเดียวกัน บรรดานักวิจารณ์ต่างพากันโจมตีฟอร์มของ อังกฤษ กันอย่างหนักโดยเฉพาะ ลินิเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ค่าย บีบีซี ซึ่งระบุว่าฟอร์มของทีมเมืองผู้ดีในเกมบู๊กับทีม โคนม ห่วยแตกสิ้นดี

ต่อกรณีดังกล่าว เคน ออกโรงปกป้องเพื่อนร่วมทีมอย่างเต็มที่โดยยืนยันว่านักเตะทุกคนล้วนพยายามทำหน้าที่อย่างหนัก และสมควรได้รับการให้กำลังใจจากอดีตนักเตะแทนที่จะถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง

"การสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า" เคน เอ่ยขณะแถลงข่าวเมื่อ 23 มิ.ย.ก่อนเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มบู๊กับ สโลวีเนีย ในวันอังคารนี้

"เรื่องของเรื่องก็คือเราไม่ชนะทัวร์นาเมนต์เพื่อชาติมานานแล้ว และการถูกอดีตนักเตะวิจารณ์อย่างหนักก็เป็นส่วนหนึ่งของความล้มเหลวเช่นกัน"

"พวกเขารู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ยากแค่ไหน ผมไม่เคยไม่เคารพอดีตนักเตะ สิ่งที่ผมอยากบอกก็คือจงจำไว้ว่าการได้สวมเสื้อตัวนี้มันเป็นยังไง และเราพร้อมรับฟังคำพูดของพวกเขา"

"เราทุกคนอยากชนะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ผมมั่นใจว่าพวกเขาอยากให้เราชนะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ การได้รับความช่วยเหลือจากพวกเขาน่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า"

อย่างไรก็ดี ดาวยิงทีม บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับเช่นกันว่า อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้แย่ผิดไปจากที่คาด

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคนทั้ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม , ฟิล โฟเด้น และ บูคาโย่ ซาก้า สามตัวรุก แต่เรายังทำได้ไม่ดีพอจากสองเกมแรก"

"ในระหว่างทัวร์นาเมนต์ เราอยากได้รับการสนับสนุน และจากนั้นหลังจบทัวร์นาเมนต์ คุณสามารถพิพากษาเราได้"

"ในระหว่างทัวร์นาเมนต์ เป็นพวกเราที่ต้องทำให้ถูกต้อง แน่นอนว่าผู้คนมีความเห็นของพวกเขา แต่สุดท้ายเราจะตัดสินใจ และหาวิธีแก้ไข"

"หลายคนคุยกันว่าเราทำได้ไม่ดี แต่สิ่งที่เราทำได้ดีคือเกมรับ เรายังเยือกเย็น เราเคยอยู่ในจุดนี้มาก่อน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport