แฟนบอลเห็นด้วยไหม? เอียน ไรท์ รับไม่ได้วัดล้ำหน้า โรเมลู ลูกากู ระดับมิลลิเมตร

เอียน ไรท์ อดีตหัวหอกเลือดผู้ดี ส่ายหัวไม่ยอมรับการตัดสินจังหวะล้ำหน้าของ โรเมลู ลูกากู ในเกมที่ เบลเยียม ชนะ โรมาเนีย ศึกยูโร 2024 เมื่อวันเสาร์ โดยชี้การตัดสินล้ำหน้าด้วยการวัดเป็นมิลลิเมตรเป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริงๆ

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ อาร์เซน่อล เปิดใจรับไม่ได้ที่จังหวะยิงประตูของ โรเมลู ลูกากู โดยปฏิเสธเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า ซึ่งเกิดขึ้นจากผลงานของเทคโนโลยีช่วยจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ (SAOT) 

ลูกากู สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายระหว่างแมตช์ที่ เบลเยียม พบ โรมาเนีย ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ประตูดังกล่าวถูกริบคืน เพราะเทคโนโลยี SAOT จับว่าเป็น หัวหอกร่างบึ้น ล้ำหน้าแค่นิดเดียวซึ่งมีหนวยวัดเป็นมิลลิเมตร

อย่างไรก็ตาม เบลเยียม ซึ่งผลงานน่าผิดหวังในเกมแรกแพ้ สโลวาเกีย 0-1 ยังสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ และเอาชนะทัพ "ผีดิบ" ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เพิ่มโอกาสได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 

อย่างไรก็ตามมีหลายคนที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับจังหวะล้ำหน้าของ ลูกากู มากมาย ล่าสุด ไรท์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม เปิดใจกับ "ไอทีวี สปอร์ต" สื่อกีฬาเมืองผู้ดี เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ในฐานะกองหน้า ผมไม่สามารถยอมรับการล้ำหน้าแบบนี้ได้ โดยเฉพาะเมื่อกองหน้าพยายามที่จะวิ่งไปข้างหน้า"

"ผมไม่สามารถเข้าใจได้ในเมื่อกองหลังกับกองหน้ากำลังเผชิญกับสถานการณ์เดียวกัน และคุณพูดเรื่องนี้ (ล้ำหน้า) ด้วยหน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร มันควรจะเป็นข้อได้เปรียบของกองหน้า สำหรับผม...แม้หลายคนมองว่าล้ำหน้า แต่ผมไม่สามารถยอมรับได้ว่าลูกนั้นล้ำหน้า" ไรท์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport