แก่แล้วไง!? 5 นักเตะ ยูโร 2024 ที่สูงวัย แต่ยังฟอร์มจัดจ้าน

แก่แล้วไง!? 5 นักเตะ ยูโร 2024 ที่สูงวัย แต่ยังฟอร์มจัดจ้าน
จากผลงานอันเด่นเป็นสง่าของ เปเป้ เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 41 ปี ทีมชาติโปรตุเกส ที่ทำเอาแฟนๆ ชาวตุรกี ยังต้องโค้งคารวะในความเก่งกาจ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอรวบรวมบรรดานักเตะอายุเยอะที่ยังโลดแล่นอยู่ในศึก ยูโร 2024 มาให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] ลูก้า โมดริช

อายุ: 38

ตำแหน่ง: กองกลาง

ทีมชาติ: โครเอเชีย 

สโมสร: เรอัล มาดริด (สเปน)

ลูก้า โมดริช โครเอเชีย ยูโร2024

ในวัยใกล้จะ 39 ทว่า โมดริช ยังวิ่งปรื๋อราวกับตนเองเพิ่งจะ 30 ต้นๆ แถมยังรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ แม้จะอยู่ไม่ครบ 90 นาที ตลอดทั้งซีซั่น 2023-24 แต่พี่แกก็มีส่วนร่วมกับ เรอัล มาดริด มากถึง 46 เกม เลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ยูโร 2024 ในฐานะกัปตันทีม เขาลงสนามให้โครเอเชีย ทั้งสองเกม และทำท่าว่าจะยืดสถิติรับใช้ชาติออกไปเรื่อยๆ เพราะปัจจุบันก็ครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยตัวเลข 177 เกม 

__________

[ 2 ] โอลิวิเยร์ ชิรูด์

อายุ: 37

ตำแหน่ง: กองหน้า

ทีมชาติ: ฝรั่งเศส

สโมสร: เอซี มิลาน (อิตาลี)

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ฝรั่งเศส ยูโร2024

9 กันยายนที่จะถึงนี้ พี่แกจะอายุครบ 38 ซึ่งแน่นอนว่าในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า การยืนระยะเล่นฟุตบอลระดับสูงได้นานขนาดนี้ย่อมเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ แถมฟอร์มการถล่มตาข่ายก็ไม่ธรรมดากับการซัดไป 15 ประตู ใน เซเรีย อา (สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของลีกอิตาลี)

แม้ว่า ยูโร 2024 เขาจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ เหมือนเก่า แต่ถึงอย่างนั้น ชิรูด์ ก็มีความสำคัญต่อฝรั่งเศส มากทีเดียว โดยเฉพาะเวลาที่ทีมต้องการเพิ่มมิติในเกมรุก หมอนี่ก็มักจะถูกส่งลงมาเป็นตัวโจเกอร์เพื่อทำลายล้างฝั่งตรงข้าม

 __________

[ 3 ] ยาน แฟร์ต็องเก้น

อายุ: 37

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

ทีมชาติ: เบลเยียม

สโมสร: อันเดอร์เลตช์ (เบลเยียม)

ยาน แฟร์ต็องเก้น เบลเยียม ยูโร2024

ฤดูกาลปกติของลีกเบลเยียม - แฟร์ต็องเก้น ลงเล่นไป 27 จาก 30 นัด โดยพลาด 3 นัดคือติดโทษแบนกับได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเขายังคงรักษาฟอร์มของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม ต่อยอดถึงทีมชาติใน ยูโร 2024 ที่อาจจะไม่ได้ลงเกมแรก แต่พอคัมแบ็กตัวจริงก็ทำคลีนชีตได้ทันทีในแมตช์ล่าสุดที่ชนะโรมาเนีย 2-0

บนวัย 37 ปี ปราการหลังเท้าซ้ายยังรักษามาตรฐานได้ระดับสูง จังหวะอ่านเกมเฉียบขาด เข้าสกัดแม่นยำ และนั่นจึงทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่รับใช้ชาติมากที่สุดด้วยจำนวน 155 นัด โดยยังไม่มีทีท่าว่าตัวเลขนี้จะหยุดลงเลย

 __________

[ 4 ] คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อายุ: 39

ตำแหน่ง: กองหน้า

ทีมชาติ: โปรตุเกส

สโมสร: อัล นาสเซอร์ (ซาอุดีอาระเบีย)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โปรตุเกส ยูโร2024

เจ้าของ บัลลง ดอร์ 5 สมัย ผู้กระสันที่จะลงสนามแบบไม่ลดละ แม้จะอายุ 39 ปี แต่พี่แกยังเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งนักล่า โดยเฉพาะเรื่องของสถิติที่ โรนัลโด้ แสดงเจตจำนงว่าต้องการจะเพิ่มตัวเลขของตนเอง รวมถึงครองสถิติในแง่มุมต่างๆ ไปเรื่อยๆ

แม้ว่าจะยังไม่มีประตูใน ยูโร 2024 แต่สองเกมที่ผ่านมาเขาก็สร้างประโยชน์ให้โปรตุเกส ได้พอสมควร โดยเฉพาะช็อตแอสซิสต์ให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ทำเอาแฟนฟุตบอลทั่วโลกต่างก็ตาค้าง เพราะไม่คาดฝันว่าหมอนี่จะใจกว้างถึงเพียงนี้

 __________

[ 5 ] เปแตร์ เปคารีค

อายุ: 37

ตำแหน่ง: แบ็กขวา

ทีมชาติ: สโลวาเกีย

สโมสร: แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (เยอรมัน)

เปแตร์ เปคารีค สโลวาเกีย ยูโร2024

แม้ว่าในระดับสโมสร เปคารีค จะอยู่บนม้านั่งสำรองเกือบทั้งฤดูกาล เพราะมีส่วนร่วมกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปเพียง 6 เกม เท่านั้นในซีซั่น 2023-24 แต่กับทีมชาติ พี่แกคือตัวเลือกแรกในตำแหน่งฟูลแบ็ก ไม่ว่าจะฝั่งขวาหรือซ้าย

ผลงานการประกบ เฌเรมี่ โดกู กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ จนกระดิกไม่ออกและถูกเปลี่ยนตัวทั้งคู่ พร้อมพาสโลวาเกีย สร้างเซอร์ไพรส์พลิกชนะเบลเยียม 1-0 ใน ยูโร 2024 นัดแรก บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าหมอนี่มีดีเพียงใด

 __________


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X