ถึงเวลาดร็อปบ้าง? 3ทางเลือก อังกฤษ บู๊ สโลวีเนีย หากพัก เคน

คาดการณ์ 3 ไลน์อัพที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีโอกาสจะเลือกใช้ในเกมดวลกับ สโลวีเนีย นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึกยูโร 2024 หากตัดสินใจพัก แฮร์รี่ เคน ไว้ที่ม้านั่งสำรอง

ทีมชาติอังกฤษ ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักตลอดสองเกมที่ผ่านมาในเกมที่เอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 และ เสมอ เดนมาร์ก 1-1 โดยมีนักเตะหลายรายต่างโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตารฐาน 

สำหรับหนึ่งในแข้งที่โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นมากที่สุดคือ แฮร์รี่ เคน แม้ว่าเขาจะยิงประตูให้ขุนพล "ทรีไลออนส์" ในเกมที่แล้วก็ตาม โดยที่มีกูรูชื่อดังหลายคนสนับสนุนให้ เซาธ์เกต ควรที่จะดร็อปดาวเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค บ้าง 

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ ได้เปิด 3 ไลน์อัพที่ เซาธ์เกต สามารถเลือกใช้ได้หาก เคน ไม่ได้ลงสนามในเกมกับ สโลวีเนีย ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี คืนวันที่ 25 มิ.ย.นี้ 

1.โอลลี่ วัตกิ้นส์ (ระบบ 4-3-3)

 แน่นอนว่าตัวเลือกอันดับสองในตำแหน่งกองหน้าต่อจาก แฮร์รี่ เคน คงหนีไม่พ้น โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองแทนในนัดที่แล้ว และก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม 

กองหน้าจาก แอสตัน วิลล่า ซัดไปถึง 27 ประตู ในซีซั่นที่แล้ว และมีโอกาสที่จะได้ออกสตาร์ตตัวจริงมากที่สุดในกรณีที่พัก เคน ไว้ที่ม้านั่งสำรอง

นอกจากตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแล้วเชื่อว่า เซาธ์เกต น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆด้วย โดยเฉพาะกองกลางที่อาจจะใช้ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงเล่นแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 

2.ไอแวน โทนีย์ (ระบบ 4-2-1-3)

นอกจาก โอลลี่ วัตดิ้นส์ แล้ว ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ายังมี ไอแวน โทนีย์ ที่พร้อมลงมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอีกราย ซึ่งอาจมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างไปจากดาวยิงจาก แอสตัน วิลล่า โดยเฉพาะการเล่นลูกกลางอากาศ และการพักบอลในแดนหน้า 

ขณะที่แผนนี้ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งอีกเช่นกัน โดยปีกซ้ายจะเป็น เอเบเรชี่ เอเซ่ ที่ลงมาเล่นแทน ฟิล โฟเด้น ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกตลอดสองเกมที่ผ่านมา 

ส่วนคู่มิดฟิลด์ตัวรับจะมี อดัม วอลตัน ดาวรุ่งจาก คริสตัล พาเลซ ลงจับคู่กับ เดแคลน ไรซ์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในแดนกลางมากขึ้น 

3.จู๊ด เบลลิงแฮม (ระบบ 4-3-3 Flase9)

แผนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แตกต่างออกไปนั่นคือการใช้ จู๊ด เบลลิงแฮม ไปยืนเป็นกองหน้าในบทบาท false 9 หลังจากเจ้าตัวมีทีเด็ดในเรื่องการทำประตูอยู่แล้ว 

ขณะที่ปีกซ้ายจะเป็นโอกาสของ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่ ฟิล โฟเด้น จะถอยลงมายืนรับบทเพลย์เมคเกอร์แทน



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport