ยูฟ่าจ่อสอบแฟนวิ่งลงสนาม! โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ หวั่นแข้ง โปรตุเกส ไม่ปลอดภัย

ยูฟ่าจ่อสอบแฟนวิ่งลงสนาม! โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ หวั่นแข้ง โปรตุเกส ไม่ปลอดภัย
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ทีมชาติ โปรตุเกส แสดงความเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของนักเตะกรณีมีแฟนบอลวิ่งลงสนามหลายครั้งในเกม ยูโร 2024 นัดสยบ ตุรกี 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.กระทั่งเชื่อว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมสอบสวนหาสาเหตุ

ในเกม ยูโร 2026 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองระหว่างโปรตุเกส กับ ตุรกี มีเหตุให้การฟาดแข้งต้องชะงักงันหลายจังหวะเนื่องจากแฟนบอลวิ่งสนามไปถ่ายเซลฟี่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมฝอยทองหลายครั้งกระทั่งทำเอา ซีอาร์เซเว่น แสดงสีหน้าเอือมระอาแม้เขาจะแฮปปี้ในจังหวะที่แฟนบอลรุ่นเยาว์วิ่งลงไปถ่ายรูปร่วมกับเขาช่วงครึ่งหลัง

นอกจากนี้ หลังเสียงนกหวีดยาวจบเกมดังขึ้น แฟนบอลอีกสองรายวิ่งลงสนามหมายเข้าถึงตัวโรนัลโด้ อีก ร้อนจนการ์ดสนามต้องวิ่งตามไปตะครุบตัวซึ่งรวมแล้วเกมนี้มีแฟนบอลเล็ดรอดการป้องกันของเจ้าหน้าที่วิ่งลงไปในสนามได้รวมหกราย

ต่อกรณีดังกล่าว มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์หลังเกมแสดงความเป็นกังวลว่าไม่อยากให้ลูกทีมได้รับอันตรายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

"มันน่าเป็นกังวลเพราะวันนี้แฟนบอลมีเจตนาที่ดีก็จริง แต่มันเป็นเรื่องราวที่ยากลำบากหากคนที่วิ่งลงไปจะเป็นคนไม่ดี และนักเตะตกเป็นเป้าหมาย" มาร์ติเนซ เอ่ย

"ผมไม่คิดว่ามันสมควรเกิดขึ้น บางทีมันอาจเป็นการส่งสัญญาณของแฟนบอลซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง มันไม่ดีต่อนักเตะในสนาม"

ด้าน แบร์นาร์โด้ ซิลวา สตาร์ทีมฝอยทองซึ่งยิงประตูแรกของเกมได้เสริมว่า "ผมไม่ได้เป็นกังวล ผมแค่รำคาญที่เกมต้องหยุดตลอดเพราะแฟนบอลวิ่งลงสนาม"

"มันเป็นค่าตอบแทนที่คุณต้องจ่ายในเมื่อคุณมีนักเตะอย่าง โรนัลโด้ อยู่ในทีม แต่โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอันตรายอะไร"

อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดว่า ยูฟ่า จะเปิดฉากสอบสวนหาสาเหตุถึงการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวมกระทั่งแฟนบอลวิ่งลงสนามได้หลายหน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X