พวกเขาเจ๋งจริง! วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ซูฮก โปรตุเกส ยอดทีมยุโรปของจริง

พวกเขาเจ๋งจริง! วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ซูฮก โปรตุเกส ยอดทีมยุโรปของจริง
วินเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือทีมชาติตุรกี อวย โปรตุเกส ทีมระดับท็อปของยุโรปของแท้ หลังทีมตนพ่ายทัพ "ฝอยทอง" 0-3 ศึก ยูโร 2024 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมพูดถึงจังหวะทำโอว์นโกลของ ซาเมต อาคายดิน

วินเชนโซ่ มอนเตลล่า เฮดโค้ชทีมชาติตุรกี กล่าวยกย่อง โปรตุเกส เป็นหนึ่งในยอดทีมของยุโรป หลังจากที่ทัพ "ไก่งวง" แพ้ "ฝอยทอง" ขาดลอย 0-3 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม เอฟ นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ตุรกี ออกสตาร์ทเกมได้ดีกว่า และมีลุ้นได้ประตู แต่นาทีที่ 21 กลายเป็น โปรตุเกส ได้ประตูขึ้นนำจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา และเพียง 7 นาทีต่อมา โปรตุเกส ก็มาได้ลูกที่สอง จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ซาเมต อาคายดิน แนวรับตุรกี ที่ส่งบอลคืนหลังไม่ดี ขณะที่ อัลตาย บายินดีร์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม กำลังวิ่งขึ้นมา ก่อนที่ทัพ "ฝอยทอง" จะมาได้ประตูที่สามปิดท้ายในนาทีที่ 56 จาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ถึงแม้เป็นฝ่ายปราชัยนัดนี้ แต่ ตุรกี ยังคงมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยรั้งอันดับสองของกลุ่ม มี 3 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด ส่วน โปรตุเกส มี 6 แต้ม การันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม 

"เราเล่นกันดีราว 20 นาที และสร้างโอกาสได้มากมายช่วงนั้น แต่ก็มาโดนลงโทษจากความผิดพลาดครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า โปรตุเกส คือหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมสุดของยุโรป และวันนี้พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 50 ปี เปิดใจหลังเกม 

นอกจากนี้ มอนเตลล่า ได้พูดถึงจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ อาคายดิน "มันเป็นการเข้าใจผิดกัน ซึ่งบางครั้งมันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว โชคร้ายที่วันนี้มันเกิดขึ้นกับเรา บางทีครั้งต่อไปอาจเกิดขึ้นกับทีมคู่แข่ง"

สำหรับเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ตุรกี จะดวลกับ เช็กเกีย วันพุธที่ 26 มิถุนายน 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X