ชาติสำคัญกว่า!โค้ชโปรตุเกสอวยยศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้-เปเป้

ชาติสำคัญกว่า!โค้ชโปรตุเกสอวยยศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้-เปเป้
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติ โปรตุเกส ออกปากยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เปเป้ ตามคาดหลังจากสองขุนพลจอมเก๋าสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองที่เอาชนะ ตุรกี ไปได้อย่างหายห่วง 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.

โปรตุเกส ทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่มเรียบร้อยแล้วหลังพิชิต ตุรกี ในนัดสองเก็บได้หกแต้มเต็มโดยมี เปเป้ คุมเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ โรนัลโด้ โชว์ความใจกว้างผ่านบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดประตูที่สามแม้เขาจะหลุดเดี่ยวจึงทำให้ทั้งสองได้รับคำชมจากเจ้านาย

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ในระดับเดียวกับเกมที่เราทำได้กับ เช็ก แต่เกมนี้เราได้ประตูก่อน ตุรกี เริ่มต้นได้ดี แต่ทันทีที่เราได้ประตู เราก็คุมสถานการณ์ได้ มันทำให้เราสามารถส่งตัวสำรองลงเล่นได้ พวกเขาสมควรได้ลงสนาม" กุนซือสแปนิชเอ่ยก่อนยกย่อง เปเป้ กองหลังวัย 41 ปีซึ่งยังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง

"หากมองการเล่นของ เปเป้ อย่างเป็นกลาง คุณไม่อยากเชื่อเลยว่าเขามีอายุ 41 ปีแล้ว! เขาเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับฟุตบอลโปรตุเกส เขาเป็นมืออาชีพตลอด 24 ชั่วโมง เขาซ้อมและหลับนอนอย่างถูกต้อง เขาโฟกัสถึงเกมหน้าแล้ว ความรักที่มีต่อเกมของเขาอยู่ในสายเลือด คุณไม่อาจซื้อหาได้!"

"มันไม่ใช่เกมที่ง่าย ผมคิดว่า ตุรกี มีนักเตะชั้นดี แต่เราหยุดพวกเขาได้ เราเล่นเกมเร็ว เรามุ่งมั่น และเราตั้งรับอย่างมีสมาธิ ผมพอใจที่เราได้คลีนชีต"

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยังยิงประตูไม่ได้ในรายการนี้ มาร์ติเนซ เอ่ยว่า "ผมคิดว่าเราได้เห็นสิ่งที่พิเศษในวันนี้ กองหน้าชั้นยอดหลุดเดี่ยวไปเผชิญหน้าหน้ากับผู้รักษาประตู แต่เขาแอสซิสต์ มันเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม! มันสมควรถูกแสดงให้เห็นในอะคาเดมี่ทุกแห่งของโปรตุเกส มันคือความไม่เห็นแก่ตัว มันเป็นเรื่องของทีมอย่างแท้จริง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X