เวย์น รูนี่ย์ ชี้ อังกฤษ พลาดไม่ดึงอดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล ลุย ยูโร 2024

ขาดคนกระตุ้น! เวย์น รูนี่ย์ มอง อังกฤษ พลาดที่ไม่เรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปเล่น ยูโร 2024 พร้อมแนะวิธีที่จะทำให้ ฟิล โฟเด้น เค้นฟอร์มเก่งเหมือนตอนอยู่ แมนซิตี้

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแสดงความเห็นว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม"  ตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่ดึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ซึ่งเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปร่วมทัพสู้ศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ด้วย

หลังลงเล่นไปแล้ว 2 นัด ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนั้น อังกฤษ เก็บได้ 4 คะแนนจากการชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอ เดนมาร์ก 1-1 แต่ฟอร์มยังไม่น่าประทับใจ ทั้งๆ ที่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่ง ส่งผลให้ เซาธ์เกต กำลังโดนนักวิจารณ์จำนวนมากตามจวกอย่างหนัก

รูนี่ย์ มองว่า ทัพ "สิงโตคำราม" ชุดนี้ขาดกลุ่มนักเตะที่เป็นผู้นำทีม โดยมองว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม ไม่ใช่คนที่จะคอยส่งเสียงกระตุ้นและปลุกเร้าเพื่อนได้มากพอ เนื่องจากนิ่งเกินไป ต่างกับ เฮนเดอร์สัน อดีตรองกัปตันที่สามารถตะโกนส่งเสียงเตือนและกระตุ้นเพื่อนให้ลุกขึ้นสู้ในสถานการณ์ที่คับขัน

อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยผ่าน บีบีซี สื่ออังกฤษว่า "อย่างที่ผมเคยพูดก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์แล้วว่า ผมคิดว่าผมคงจะเลือก จอร์แดน เพราะคุณไม่มีนักเตะที่มีประสบการณ์แบบนั้นกลางสนาม นอกจากนั้น เขายังสามารถตะโกนส่งเสียง ขณะที่ แฮร์รี่ ไม่ใช่คนที่ส่งเสียงมากสุด และเขาก็ไม่ได้พูดมากเท่าที่ควร"

พร้อมกันนี้ รูนี่ย์ ยังชี้วิธีที่จะทำให้ ฟิล โฟเด้น โชว์ฟอร์มเก่งเหมือนที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า "สำหรับผมแล้ว เซาธ์เกต ควรให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ถอยลึกกว่านี้อีกหน่อย และให้อิสระการเล่นกับ โฟเด้น นอกจากนั้น ผมยังอยากเห็น แอนโธนี่ กอร์ดอน อยู่ในทีมด้วย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport