เปิดกฎชี้เหตุใด โปแลนด์ ร่วงยูโรทั้งที่เหลืออีกเกม แถมการันตีบ๊วยชัวร์

โปแลนด์ กลายเป็นทีมชาติแรกที่ไม่ได้ไปต่อในศึกยูโร 2024 ทั้งๆ ที่ยังเหลือเกมแข่งอีกนัดในกลุ่ม ดี เหตุผลเพราะอะไรติดตามอ่านที่นี่...

หลังจากที่ โปแลนด์ แพ้ ออสเตรีย 1-3 ในแมตช์ 2 ของรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. ก่อนที่อีกเกมเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศส ซึ่งทัพ "โปลส์ก้า" ต้องลุ้นให้ "ตราไก่" พุ่งชนความปราชัยเพื่อรักษาโอกาสลุ้นเข้ารอบบางๆ แต่สุดท้ายต้องผิดหวังเมื่อคู่นั้นจบเสมอ 0-0 นับเป็นผลโนสกอร์ครั้งแรกบนเวทียูโร นับตั้งแต่ อังกฤษ เจ๊าจืดกับ สกอตแลนด์ ในทัวร์นาเมนต์หนก่อนเมื่อปี 2021

ต่อกรณีดังกล่าวต้องเท้าความดูกฎเกณฑ์ทีมเข้ารอบระบุไว้ว่า 2 อันดับแรกของกลุ่มจะตีตั๋วอัตโนมัติสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับอีก 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยวัดกันด้วยคะแนน, ผลต่างประตู ต่อด้วยประตูที่ยิงได้, จำนวนเกมชนะ, คะแนนระเบียบวินัย (ใบเหลือง-แดงน้อยกว่า) และที่สุดแล้วยังเท่ากันอีกก็จะดูที่ "แรงกิ้ง" ผ่านผลงานรวมในรอบคัดเลือก ซึ่งในกลุ่ม ดี ณ ตอนนี้ ทีมดัตช์นำจ่าฝูงด้วย 4 แต้มเท่า ฝรั่งเศส แต่ยิงประตูได้มากกว่า ตามด้วย ออสเตรีย มี 3 แต้ม

จะเห็นว่า โปแลนด์ มีสิทธิ์ทาบ 3 แต้มเท่าถ้าพวกเขาเค้นฟอร์มโค่นทัพ "เลส์ เบลอส์" พร้อมกับทาง ออสเตรีย เสียท่าให้ทีม "อัศวินสีส้ม" ในนัดส่งท้ายกลุ่ม คืนวันอังคารที่ 25 มิ.ย. แต่ถึงกระนั้นมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่ทีมของกุนซือ มิชาล โพรเบียร์ซ จะแซงเข้าป้ายที่ 3 อันเป็นผลพวงจากการแพ้ขุนพลแข้งดานู้บมาหมาดๆ ส่งให้เฮดทูเฮดเป็นรองเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

ทั้งนี้ในศึกยูโร ตลอดจนการแข่งขันภายใต้การดูแลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะวัดเอาผลการพบกัน หรือ เฮดทูเฮด ในกรณีที่มี 2 ทีมแต้มเท่ากัน คนละอย่างกับรายการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะดูประตูได้เสียก่อน เฮดทูเฮด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport