แค่ยิงไม่ได้! ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ พอใจฟอร์ม ฝรั่งเศส แม้เจ๊า เนเธอร์แลนด์

แค่ยิงไม่ได้! ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ พอใจฟอร์ม ฝรั่งเศส แม้เจ๊า เนเธอร์แลนด์
ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แฮปปี้กับผลงานลูกทีม ถึงแม้ทำได้แค่เจ๊า เนเธอร์แลนด์ แบบไร้สกอร์ เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมพูดถึง อ็องตวน กรีซมันน์ ที่นัดนี้ใช้โอกาสเปลือง

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า ตนพอใจกับฟอร์มการเล่นและความพยายามของลูกทีม ถึงแม้ทัพ "ตราไก่" ทำได้แค่เสมอ เนเธอร์แลนด์ 0-0 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม ดี นัดสอง ที่เมืองไลป์ซิก เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกและสูสี แต่ ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า และมีโอกาสลุ้นทำประตูมากกว่า แต่ขาดความเด็ดขาดในการจบสกอร์ 

"น่าเสียดายที่เราไม่สามารถส่งบอลเข้าประตูได้" กุนซือเฟร้นช์แมนวัย 55 ปี กล่าวหลังเกม "ถือเป็นเกมที่สู้กันดุเดือดมาก ซึ่งผมก็แฮปปี้กับความมุ่งมั่นและความพยายามของลูกทีม ถึงแม้แอบรู้สึกผิดหวังในเรื่องคุณภาพการจบสกอร์ก็ตาม ก็หวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในเกมถัดไป" 

นอกจากนี้ เดส์ชองส์ ได้พูดถึง อ็องตวน กรีซมันน์ ที่นัดนี้ใช้โอกาสเปลือง "ผมคงจะรู้สึกเป็นกังวลมากกว่านี้นะ หากเราสร้างโอกาสไม่ได้ ผมว่า อ็องตวน กรีซมันน์ ทำได้ดีกว่านัดแรกด้วยซ้ำ วันนี้เขายืนสูงกว่าเดิม เพราะเรามีสามมิดฟิลด์รองรับอยู่"

ผลเสมอนัดนี้ทำให้ ฝรั่งเศส มี 4 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด เท่ากับ เนเธอร์แลนด์ โดยทั้งสองถือว่ามีโอกาสดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน โปแลนด์ ที่รั้งบ๊วยของกลุ่มและยังไม่มีแต้ม ถือเป็นทีมแรกของทัวร์นาเมนต์ ที่ตกรอบอย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส จะลงเตะเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เจอกับ โปแลนด์ วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X