รอดหรือไม่? สเปน อาจโดนปรับเหยียบล้านทำผิดกฎใช้แรงงานเด็ก ลามีน ยามาล เกินเวลา

รอดหรือไม่? สเปน อาจโดนปรับเหยียบล้านทำผิดกฎใช้แรงงานเด็ก ลามีน ยามาล เกินเวลา
สื่อดัง รายงาน สเปน อาจโดนปรับเงินก้อนโต จากกรณีที่ทำผิดกฎหมายการใช้แรงงานเยาวชน เนื่องจากส่ง ลามีน ยามาล ลงสนามเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ในศึกยูโร 2024 แต่กระนั้นทัพ "กระทิงดุ" อาจรอดโทษเพราะมีข้อยกเว้นในกรณีที่เกี่ยวกับกีฬา

ทีมชาติสเปน อาจโดนปรับเงินจำนวน 30,000 ยูโร (ราว 1.17 ล้านบาท) เนื่องจากใช้งาน ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงลงสนามเกินเวลาตามที่กฎหมายเยอรนีกำหนด ในช่วงที่มีการแข่งขันศึกยูโร 2024 จากการเปิดเผยของ "ซีดีเอฟ"  สื่อดังดินแดนไส้กรอก

 สำหรับกรณีนี้เกี่ยวเนื่องมาจากกฎหมายในประเทศเยอรมนี ระบุอย่างชัดเจนว่าเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานหลัง 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมทั้งชาวต่างชาติที่อยู่เมืองเบียร์ด้วย (ยกตัวอย่างกรณีของ ยามาล ที่ลงแข่งศึกยูโรในเวลานี้)

 ด้วยเหตุนี้ ยามาล มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น เข้าข่ายเยาวชนที่อายุยังไม่ถึงให้ทำงานในช่วงหลัง 20.00 น. หลังนักเตะลงสนามในเกมที่ สเปน ชนะ อิตาลี 1-0 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ซึ่งมีการแข่งขันช่วง 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่แมตช์แรกชนะ โครเอเชีย 3-0 ไม่ผิดกฎเนื่องจากแข่งเวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) 

 อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้มีข้อยกเว้นสำหรับนักกีฬาระดับเยาวช โดยระบุว่าพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ทำงานในการแข่งขันกีฬาได้จนถึงเวลา 23.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นั่นหมายความว่า สเปน อาจไม่ต้องโดนลงโทษในเรื่องนี้ 

 ด้าน สตีเฟ่น กราฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ระบุว่า การละเมิดกฎหมายนี้ไม่มีผลกระทบต่อการเล่นกีฬา แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีโอกาสที่ทัพ "กระทิงดุ" มีสิทธิ์ที่จะโดนปรับเงินแต่โอกาสที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นแทบจะน้อยนิดเหลือเกิน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X