แพ้น้อยเกินจริง!ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ซูฮก สเปน ไล่ยำ อิตาลี ข้างเดียว

 แพ้น้อยเกินจริง!ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ซูฮก สเปน ไล่ยำ อิตาลี ข้างเดียว
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติ อิตาลี ยอมรับตามตรงว่าทีมเมืองมะกะโรนีแพ้ สเปน น้อยเกินจริงด้วยสกอร์แค่ 1-0 ทั้งๆที่ตกเป็นรองอย่างหนักตลอดทั้งเกมจากการลงเล่นศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย.

อิตาลี ประสบกับความปราชัยให้กับ สเปน โดยพวกเขาถูกฉีกตาข่ายจากจังหวะที่ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง แต่กุนซือ อัซซูรี่ ไม่ขอปฏิเสธความจริงว่าทีมของเขาเป็นรอง กระทิงดุ หลายขุม

"เราเปิดช่องว่างตลอดทั้งเกม เราไม่อาจปิดกั้นพื้นที่ระหว่างแดนต่างๆของสนามได้เลย และมันทำให้พวกเขาสามารถสร้างปัญหาให้เราได้ พวกเขาสร้างปัญหาให้เรามากกว่าสกอร์ที่เกิดขึ้น" สปัลเล็ตติ ยอมรับ

"เราลนลานกันอย่างหนัก ตอนที่เราได้บอลคืนมา เราไม่อาจเก็บครองบอลได้ ตอนที่พวกเขาได้บอลคืนไป เรากระเสือกกระสนในแดนหลัง เราย่ำแย่กับการถูกพวกเขากดดัน แต่เราก่อความผิดพลาดแบบเบสิกในการผ่านบอลบางจังหวะซึ่งคุณไม่อาจปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น"

"ทุกคนอยากเลียนแบบแนวทางการเล่นของสเปน พวกเขาเล่นบอลได้ดีมานานมากแล้วจนถึงตอนนี้ ผมจำเป็นต้องพยายามทำให้นักเตะของผมเทียบกับพวกเขาให้ได้เพราะหากคุณต้องตั้งรับตลอดเวลาให้กับทีมอย่างนี้ ในที่สุดมันก็จะเกิดความลำบาก"

"เราจำเป็นต้องครองบอลเหมือนที่เราทำได้ในหลายเกมก่อนหน้านี้ของเรา เราจำเป็นต้องพยายามเล่นตามแนวทางนี้ให้ได้เท่านั้น"

"เราย่ำแย่มากในคืนนี้ เราจำเป็นต้องแก้ไขให้ได้ สเปน เป็นทีมที่ยากแก่การเอาชนะ พวกเขาสมควรชนะเกมนี้ เราไม่อาจทำอะไรพวกเขาได้เลยยกเว้นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย"

"นักเตะหลายรายของเขาโชว์ฟอร์มไม่ออกในคืนนี้ บางรายยังไม่คืนความฟิตเต็มร้อย มันคือความแตกต่างอย่างชัดเจน หากคุณได้แต่ตั้งรับ และไม่อาจสร้างความหนักใจให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ คุณก็จะต้องจ่ายค่าตอบแทนอย่างสาสม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X