ปัญหายังไม่จบ!ปูด คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ถูกห้ามสวมหน้ากากลงบู๊

ปัญหายังไม่จบ!ปูด คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ถูกห้ามสวมหน้ากากลงบู๊
ดิ แอธเลติก สื่อลูกหนังระบุ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส หมดสิทธิ์สวมหน้ากากที่เจ้าตัวโชว์ให้เห็นลงสนามเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์นี้เนื่องจากผิดกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บจมูกแตกจากเกมแรกที่ ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรีย ได้ 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเกมต่อกรกับ เนเธอร์แลนด์ หรือไม่เนื่องจาก ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ นายใหญ่ทีมตราไก่ระบุว่าจะต้องรอเช็กความพร้อมของนักเตะจนนาทีสุดท้าย แม้เขาจะซ้อมกับทีมได้ตามปกติหลังทำแผลที่จมูก

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 20 มิ.ย.มีการเผยว่า เอ็มบัปเป้ อาจสวมหน้ากากลงเล่นกับทีมดัตช์หลังเจ้าตัวโชว์หน้ากากที่จะสวมใส่ให้แฟนบอลได้เห็นแล้วโดยเป็นสีธงชาติ ฝรั่งเศส และมีสัญลักษณ์ตราไก่อยู่บริเวณหน้าผาก

ต่อกรณีดังกล่าว ดิ แอธเลติก ระบุว่ากองหน้าวัย 25 ปีไม่มีสิทธิ์สวมหน้ากากชิ้นนี้ลงเล่นเนื่องจากผิดกฏของ ยูฟ่า ที่กำหนดชัดเจนว่านักเตะจะต้องสวมหน้ากากสีเดียวกันเท่านั้นลงสนาม และจะต้องไม่มีลวดลายหรือสัญลักษณ์ที่อ้างถึงชาติ หรือว่าบริษัทผู้ผลิตด้วย

"อุปกรณ์ทางการแพทย์ (เครื่องป้องกันศีรษะ , หน้ากากป้องกันใบหน้า ,สนับเข่า ,สนับแข้ง หรือสนับศอก) ที่ถูกสวมใส่ลงสนามจะต้องมีสีเดียวกันเท่านั้น และต้องปราศจากตราของทีมหรือชื่อบริษัทผู้ผลิต" สื่อเจ้าดังกล่าวยกกฏของ ยูฟ่า มาอธิบาย

กระนั้นก็ดี เชื่อว่าทีมเมืองน้ำหอมเตรียมหน้ากากธรรมดาให้ เอ็มบัปเป้ สวมอยู่แล้วในกรณีที่มีการตัดสินใจว่าเขาพร้อมต่อกรกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์นี้โดยหน้ากากสีธงชาติน่าจะถูกมอบให้นักเตะเอาไว้สวมขณะซ้อมเท่านั้น

ทั้งนี้ ดิ แอธเลติก ลงท้ายว่าไม่แน่ใจว่าจะมีการลงโทษ ฝรั่งเศส หรือตัวนักเตะหรือเปล่าในกรณีที่ฝืนกฏดังกล่าวด้วยการใช้หน้ากากสีธงชาติลงสนามแข่งขัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X