มีลุ้นยิง เนเธอร์แลนด์?ฝรั่งเศส อัปเดตความฟิต คิลิยัน เอ็มบัปเป้

มีลุ้นยิง เนเธอร์แลนด์?ฝรั่งเศส อัปเดตความฟิต คิลิยัน เอ็มบัปเป้
ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส เปิดปากเผยถึงสภาพความฟิตของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ขณะแถลงข่าวก่อนเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์นี้หลังสตาร์ดังทีม เลส์ เบลอส์ มีปัญหาจมูกแตก

เอ็มบัปเป้ หัวหอกทีม เรอัล มาดริด โชคร้ายจมูกแตกในจังหวะปะทะใส่ เควิน ดานโซ่ แบบเป็นอุบัติเหตุในช่วงท้ายเกมนัดที่ ฝรั่งเศส เฉือนชนะ ออสเตรีย 1-0 ในเกมแรกของทีม เลส์ เบลอส์

หลังโดนเปลี่ยนตัวออกเพื่อเดินทางไปตรวจเช็คที่โรงพยาบาลในเมืองดุสเซลดอร์ฟ มีการยืนยันตามมาว่า เอ็มบัปเป้ จมูกแตก แต่สหพันธ์ฟุตบอลเมืองน้ำหอมระบุว่าเขาจะยังไม่ผ่าตัดจนกว่าทัวร์นาเมนต์จะจบลงโดยกองหน้าวัย 25 ปีจะสวมหน้ากากลงเล่น แต่อาจได้พักในเกมฉะกับ อัศวินสีส้ม ก่อนคัมแบ็คในนัดสั่งลารอบแบ่งกลุ่มปะทะกับ โปแลนด์ ในวันที่ 25 มิ.ย.

กระนั้นก็ดี เอ็มบัปเป้ สามารถลงซ้อมกับพรรคพวกได้เมื่อวันพุธด้วยการพันแผลที่จมูก แถมเจ้าตัวโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลชวนคิดด้วยว่า "หากไม่เสี่ยงก็ไม่มีวันชนะ" จนทำให้คาดว่าเขากระหายลงสนามต่อในเกมบู๊กับ ฟลายอิ้งดัตช์แมน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 มิ.ย. เอ็มบัปเป้ ยังลงซ้อมได้อย่างต่อเนื่องโดย เดส์ช็องส์ กล่าวกับสื่อว่า "ผมสามารถยืนยันได้ว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ รู้สึกดีขึ้น และเราจะรอดูกันว่าเขาจะมีส่วนร่วมในวันพรุ่งนี้หรือไม่ มันเป็นการก้าวเดินไปอย่างถูกทาง"

ด้าน อ็องตวน กรีซมันน์ ตัวรุกอีกรายของทีมตราไก่เอ่ยตามมาว่า "คิลิยัน กำลังทำได้ดี จมูกของเขามีอาการฟกช้ำที่ลดลงแล้ว"

"เราจะรอดูจนนาทีสุดท้ายว่าเขาจะเป็นยังไง เราจะตัดสินใจจากความรู้สึกของเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X