แย่ตรงไหน? แกเร็ธ เซาธ์เกต ชี้ ฟิล โฟเด้น เล่นดีแล้วเกมเฉือน เซอร์เบีย

แย่ตรงไหน? แกเร็ธ เซาธ์เกต ชี้ ฟิล โฟเด้น เล่นดีแล้วเกมเฉือน เซอร์เบีย
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ระบุ ฟิล โฟเด้น เล่นได้ดีแล้วในเกม ยูโร 2024 ที่ทุบ เซอร์เบีย หลังหลายคนมองว่าเขาทำผลงานได้แย่

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ฟิล โฟเด้น ทำผลงานได้ดี ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่เฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0

นัดดังกล่าว เซาธ์เกต ตัดสินใจจับ โฟเด้น เล่นเป็นปีกซ้าย และหลายคนมองว่าเขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง พร้อมกับเรียกร้องให้กุนซือ "สิงโตคำราม" ใช้งาน โฟเด้น ให้เหมือนสมัยที่เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เจ้าตัวมักจะได้เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกหรือไม่ก็ปีกขวา

เซาธ์เกต เผยว่า"ผมคิดว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ฟิล ทำผลงานให้เราได้ยอดเยี่ยมเลยนะ นักเตะคนอื่นๆ อาจจะเป็นจุดสนใจของชาวบ้าน แต่เขาทำงานให้กับทีมได้ดี, ป้องกันพื้นที่ว่างได้เยี่ยม และเล่นได้ฉลาดมากๆ ในช่วงท้ายเกมเขาช่วยเก็บบอลให้กับเราในช่วงเวลาสำคัญๆ ได้ด้วย"

"ในช่วงต้นเกมเขามีโอกาสทำประตู 1 ครั้ง ซึ่งถ้าตอนนั้นเขาแค่จับบอลได้ดีกว่านั้นเพียงนิดเดียว และถ้าได้ลองยิงดีๆ แล้วน่ะมันก็อาจจะเป็นประตูจนทำให้เราต้องพูดเรื่องต่างๆ ในแบบที่ต่างจากทุกวันนี้ก็ได้ เขาประสานงานกับคนอื่นๆ ได้ดีในช่วงต้นเกมด้วย มันมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนั้น และมีแท็กติกหลายด้านที่ต้องแก้กัน แต่เราก็พอใจกับสิ่งที่ ฟิล ทำได้ในวันนั้นมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X