เดือดจัด!มาร์โก รอสซี่ สับเปาเข้าข้าง เยอรมนี หนัก

เดือดจัด!มาร์โก รอสซี่ สับเปาเข้าข้าง เยอรมนี หนัก
มาร์โก รอสซี่ กุนซือทีมชาติฮังการี เฉ่งกรรมการว่าทำหน้าที่แบบ 2 มาตรฐานจนทำให้พ่าย เยอรมนี ในศึก ยูโร 2024 หลังมองว่าทีมของเขาเสียประตูแบบน่ากังขา

มาร์โก รอสซี่ เทรนเนอร์ทีมชาติฮังการี ตำหนิทีมงานกรรมการที่ตัดสินได้ย่ำแย่จนมีส่วนทำให้ทีมของตนแพ้ เยอรมนี 0-2 ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ

เกมนี้ เยอรมนี ขึ้นนำไปก่อนจาก จามาล มูเซียล่า ในนาทีที่ 22 แต่มันก็มีประเด็นให้พูดถึงเพราะก่อนหน้าที่เขาจะได้ยิงนั้น อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีม เยอรมนี ไปกระแทกใส่หลัง วิลมอส ออร์บาน แนวรับ ฮังการี ในกรอบเขตโทษจนทำให้อีกฝ่ายเสียหลักและกลายเป็นว่า กุนโดกัน ได้บอลมาเล่น

ทั้งนี้ บรรดานักเตะ ฮังการี พยายามประท้วงว่ามันควรเป็นการฟาวล์ แต่ แดนนี่ มัคเคลี่ กรรมการชาวดัตช์ปล่อยให้เป็นประตู เช่นเดียวกับทีมงาน วีเออาร์ ที่ไม่ทักท้วงอะไร ขณะที่ในครึ่งหลังมีจังหวะที่เหมือนจะคล้ายกันเมื่อ โรเบิร์ต อันดริช ดาวเตะ เยอรมนี โดนกระแทก ซึ่งหนนี้เชิ้ตดำเป่าให้ "อินทรีเหล็ก" ได้ฟาวล์

รอสซี่ เผยว่า "ที่จริงก่อนหน้านี้ผมไม่เคยบ่นอะไรเลยนะไม่ว่าจะทั้งสมัยเป็นนักเตะหรือตอนเป็นโค้ช ผมไม่เคยหาข้อแก้ตัว แต่สิ่งที่กรรมการทำในวันนี้ต้องบอกเลยว่ามันเป็นการทำหน้าที่แบบ 2 มาตรฐานชัดๆ"

"พวกเขาปล่อยให้เป็นประตูทั้งที่มีการผลักใส่ ออร์บาน (ในจังหวะที่ เยอรมนี ได้ลูกแรก) ส่วนในครึ่งหลังที่เป็นจังหวะคล้ายกันน่ะกรรมการกลับเป่าให้ อันดริช ได้ฟาวล์เฉยเลย"

"ในมุมมองของผมนั้น เยอรมนี น่าจะเป็นฝ่ายชนะอยู่แล้ว แต่วันนี้กรรมการคือคนที่ทำหน้าที่ได้แย่ที่สุดในสนาม ผมบอกกับลูกทีมไปแล้วว่าพวกเขาไม่ต้องเสียใจอะไรทั้งนั้น"

"สำหรับผมแล้ว เยอรมนี เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะได้แชมป์ ยูโร แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากกรรมการเพื่อที่จะเป็นฝ่ายชนะก็ยังได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่เจอกับทีมอย่าง ฮังการี เรามารอดูกันดีกว่าว่ามันจะมีการเป่าฟาวล์แบบนี้รึเปล่าเวลาที่ เยอรมนี เจอกับทีมอย่าง ฝรั่งเศส"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X