คอนเฟิร์ม! แกเร็ธ เซาธ์เกต ยัน ลุค ชอว์ พลาดเกม อังกฤษ-เดนมาร์ก

คอนเฟิร์ม! แกเร็ธ เซาธ์เกต ยัน ลุค ชอว์ พลาดเกม อังกฤษ-เดนมาร์ก
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากอย่างชัดเจนแล้วว่า ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักจะลงเล่นเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองบู๊กับ เดนมาร์ก ไม่ได้เนื่องจากสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดการลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ 19 มิ.ย.

ชอว์ ไม่ได้ลงเล่นเกมแรกที่ อังกฤษ เอาชนะ เซอร์เบีย ได้ 1-0 เนื่องจากสภาพความฟิตยังเป็นปัญหานับตั้งแต่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากการลงเล่นให้ต้นสังกัดเมื่อเดือนก.พ.ซึ่งส่งผลให้ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีม นิวคาสเซิ่ล ได้ลงเล่นเป็นแบ็คซ้ายจำเป็น

ต่อปัญหาดังกล่าว เซาธ์เกต ให้เหตุผลกับสื่อถึงการเรียก ชอว์ มาติดทีมชุด ยูโร 2024 ว่าทีมเมืองผู้ดีขาดแคลนแบ็คซ้ายชั้นดี และหวังว่ากองหลังวัย 28 ปีจะฟิตทันลงสนามนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม

กระนั้นก็ดี ด้วยเหตุที่ ชอว์ เป็นขุนพลทีม ทรี ไลอ้อนส์ คนเดียวจากทั้งหมด 26 ชีวิตที่พลาดซ้อมเมื่อวันพุธ ล่าสุด เซาธ์เกต ยอมรับขณะแถลงข่าวว่าขุนพลทีม ผีแดง จะชวดนัดบู๊กับทีม โคนม ในวันพฤหัสบดีนี้ที่แฟร้งค์เฟิร์ต

"ลุค จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ ไม่มีทาง เขาอยู่ในขั้นตอนอย่างที่เราคิดเอาไว้ตั้งแต่แรก เราหวังว่ามันจะกินเวลาอีกสองวัน เราอาจต้องรอดูอีกนิด แต่เขาจำเป็นต้องทำงานให้มากกว่านี้"

"เขาไม่ได้ซ้อมกับทีมในวันนี้เพราะบางวันเขาจำเป็นต้องทำงานหนักกว่านักเตะคนอื่นๆ และบางวันเขาจำเป็นต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายขณะที่คนอื่นๆซ้อมอย่างแข็งขัน เขายังอยู่ในขั้นตอนกับทั้งทีมและทั้งการทำงานตามโปรแกรมโดยลำพัง"

ต่อกรณีที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวกับสื่อดัตช์ว่า ชอว์ จะลงเล่นได้ก็ต่อเมื่อ สิงโตคำราม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์นั้น เซาธ์เกต ปฏิเสธที่จะชี้ชัดว่าแบ็คซ้ายคนโปรดจะลงเล่นได้เมื่อไหร่

"ลุค เป็นนักเตะที่โดดเด่น ด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจพาเขามาที่นี่ด้วยแม้เขาจะไม่ได้เล่นมานาน"

"เราหวังว่าเขาจะลงเล่นอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราไม่ต้องการกำหนดเวลา แต่เขาฟื้นตัวได้ดี แน่นอนว่าเขามีความมุ่งมั่น ตอนนี้เรายังไม่มีเขา และเราต้องปรับตัวกันต่อ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X