ใช้โอกาสไม่เปลือง! อิลคาย กุนโดกัน ชี้ความเด็ดขาดพา เยอรมนี กด ฮังการี

ใช้โอกาสไม่เปลือง! อิลคาย กุนโดกัน ชี้ความเด็ดขาดพา เยอรมนี กด ฮังการี
อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีมชาติเยอรมนี แฮปปี้ "อินทรีเหล็ก" ใช้โอกาสไม่เปลือง หลังทุบ ฮังการี 2-0 ศึก ยูโร 2024 เมื่อคืนวันพุธ พร้อมระบุ ตนรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ กับการเล่นเป็นตัวรุก

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่า ทีมตนใช้โอกาสจบสกอร์ที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังพิชิต ฮังการี 2-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสอง ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ฮังการี ออกสตาร์ทเกมได้ดูดีกว่า เยอรมนี แต่สุดท้ายกลายเป็น "อินทรีเหล็ก" ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 22 จาก จามาล มูเซียล่า ก่อนที่ กุนโดกัน จะมากดประตูย้ำชัย 2-0 นาทีที่ 67 ทำให้ เยอรมนี มี 6 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 2 นัด รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอ การันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อย 

"วันนี้ ฮังการี มีสถานการณ์ที่สร้างความอันตรายให้กับเราเหมือนกัน แต่มันก็ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับทัวร์นาเมนต์แบบนี้อยู่แล้ว เมื่อคุณมีโอกาส คุณจำเป็นต้องเด็ดขาดและจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ดีในเรื่องนี้" ดาวเตะ บาร์เซโลน่า วัย 33 ปี ซึ่งถูกเลือกเป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" นัดนี้ กล่าว 

นอกจากนี้ กุนโดกัน ได้พูดถึงบทบาทของตัวเองในสนามที่ต้องเล่นเป็นตัวรุก "ผมต้องการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเสมอ ในตำแหน่งตัวรุกแบบนี้ คุณจำเป็นต้องเข้าไปอยู่ในแนวรับคู่แข่ง และสร้างทางเลือกในการผ่านบอล ซึ่งมันไม่ง่ายเลย แต่ผมรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนเก่งๆ อยู่รอบข้าง"

ทั้งนี้ เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เยอรมนี มีคิวดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X