เชื่อผมชาติไปโลด ! อลัน เชียเรอร์ แนะ อังกฤษ ปรับ 2 จุดทุบ เดนมาร์ก สนุกแน่

เชื่อผมชาติไปโลด ! อลัน เชียเรอร์ แนะ อังกฤษ ปรับ 2 จุดทุบ เดนมาร์ก สนุกแน่
อลัน เชียเรอร์ ตำนานยอดแข้งเลือดผู้ดี สะกิด แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ควรปรับ 2 ตำแหน่งสำคัญในเกมพบ เดนมาร์ก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นให้อันตรายยิ่งขึ้น หลังผลงานของ "ทรี ไลอ้อนส์" ไม่ค่อยเด็ดโดนใจในแมตช์ประเดิมยูโร 2024

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แนะแผนเด็ดปราบ เดนมาร์ก ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยปรับแค่สองตำแหน่งจะทำให้ทัพ "สิงโตคำราม" มีศักยภาพในการเล่นเพิ่มขึ้นหลายเท่า

"ทรี ไลอ้อนส์" เก็บชัยชนะในเกมแรกด้วยการเฉือน เซอร์เบีย 1-0 โดยฟอร์มของพวกเขาทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมโดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากสไตล์การเล่นเหมือนพวกตีหัวเข้าบ้าน และแทบจะสร้างสรรค์โอกาสการยิงไม่ได้เลยนับตั้งแต่ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก

อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา "ฮอตชอต" เผยว่า เซาธ์เกต ต้องปรับสองตำแหน่งในแมตช์พบ เดนมาร์ก เพื่อทำให้ทีมเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น "ผมไม่บอกว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องกังวลใหญ่โต แต่มีแรงกดดันเยอะมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เทรนต์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) ในตำแหน่งกองกลาง ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีแต่ไม่โดดเด่น"

"แล้ว ฟิล โฟเด้น ควรจะเล่นทางฝั่นซ้ายอีกไหม ? ผมไม่คิดว่าคนที่เล่นเท้าขวาจะทำหน้าที่แบ็กซ้ายอย่าง (คีแรน) ทริปเปียร์ จะช่วย โฟเด้น ได้ เพราะทุกครั้งที่คุณได้บอล คุณต้องเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมเห็นในเกมนั้น (ชนะ เซอร์เบีย)"

"สำหรับการพูดคุย 2 จุดนี้ใครควรเล่นเคียงข้าง (เดแคลน) ไรซ์ และใครควรเล่นทางฝั่งซ้าย (บูกาโย่) ซาก้า ยืนทางขวาแทบเล่นไม่ได้เลย ขณะที่ครึ่งหลังก็เหมือนเดิม เพราะคู่แข่งทำได้ดีกว่า ผมว่า (จู๊ด) เบลลิงแฮม ควรเล่นเคียงข้าง ไรซ์ และ โฟเด้น ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 10 (กลางรุก) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาอยากเล่น"

"ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไรเลย คุณให้ เบลลิงแฮม เล่นกับ ไรซ์ ดังนั้นคุณจะมีอิสระทางฝั่งซ้ายเพื่อให้ใครซักคนสามารถวิ่งขึ้นมาคอยสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น (เอเบเรชี่) เอเซ่ หรือ (แอนโธนี่) กอร์ดอน นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ และทำในเกมพบ เดนมาร์ก" เชียเรอร์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X