ขำไหล่สั่น!วิลเลี่ยม กัลลาส หัวเราะก๊าก อังกฤษ เต็งแชมป์บอลยูโร

ขำไหล่สั่น!วิลเลี่ยม กัลลาส หัวเราะก๊าก อังกฤษ เต็งแชมป์บอลยูโร
วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส แผดเสียงหัวเราะดังลั่นด้วยไม่เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต เก่งกาจพอที่จะพาทีมชาติ อังกฤษ คว้าแชมป์ ยูโร 2024 อย่างที่มีการยกย่องกัน

อังกฤษ ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่คราวนี้ในฐานะเต็งจ๋าจากการคลอดอัตราต่อรองของร้านรับพนันโดยเกมแรกพวกเขาออกสตาร์ตได้อย่างไม่น่าประทับใจจากการเอาชนะ เซอร์เบีย ไปได้อย่างจืดชืด 1-0

ต่อโอกาสครองความเป็นเจ้ายุโรปหนแรกของทีม สิงโตคำราม กัลลาส ในวัย 58 ปีอดกลั้นขำไม่ได้เนื่องจากเขาไม่มีความเชื่อเลยสักนิดว่าทีม สิงโตคำราม จะประสบความสำเร็จได้ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต

"(หัวเราะ) อังกฤษ เป็นเต็งแชมป์หรือ? (หัวเราะ) ผมคิดว่าผู้คนพูดเรื่องตลกกัน! ไม่เอาน่า คุณพูดจริงหรือเปล่าว่า อังกฤษ จะได้แชมป์?" กัลลาส ซึ่งเคยค้าแข้งกับสามทีมในลอนดอนทั้ง เชลซี , อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส กล่าวเมื่อ 19 มิ.ย.

"ผมสงสัยในตัวคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟระหว่าง จอห์น สโตนส์ กับ มาร์ค เกฮี ผมไม่แน่ใจว่าทั้งคู่จะประสานงานกันได้อย่างแข็งแกร่งมากพอที่จะพาทีมเข้ารอบลึกๆได้ และแผงแบ็คโฟร์ก็มองดูไม่แข็งแกร่งมากพอเช่นกันที่จะเป็นแชมป์ยุโรป"

"แบ็คซ้ายก็มีปัญหา ลุค ชอว์ ยังบาดเจ็บ ผมดูเกมที่พวกเขาใช้แบ็คขวาเล่นเป็นแบ็คซ้าย มันส่งผลเสียต่อสมดุลย์ในสนาม ผู้คนบอกว่าเขาจะพร้อมในรอบน็อกเอาต์ แต่มันเป็นการเสี่ยงสำหรับนักเตะคนหนึ่งที่ยังบาดเจ็บต่อการลงเล่นเกมระดับนี้"

"ในเกมกับ เซอร์เบีย อังกฤษ ชนะ พวกเขาเก็บคลีนชีตได้ แต่เมื่อคุณเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ ผมคิดว่าแผงหลังของพวกเขาจะประสบกับปัญหา"

"เขา (เซาธ์เกต)ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถชนะได้ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของผู้จัดการทีม และบางทีมันยากมากขึ้นสำหรับผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เพราะความกดดันที่มีต่องาน และความคาดหวังจากแฟนๆ"

"น่าเศร้าที่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ผมไม่คิดว่าขุมกำลังของ อังกฤษ ดีพที่จะได้แชมป์ยูโรปีนี้ ทุกคนเคารพเขาจากสิ่งที่เขาทำให้ อังกฤษ แต่ผมไม่คิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่ อังกฤษ สามารถแต่งตั้งได้ ผมคิดว่ามีผู้จัดการทีมที่มีความสามารถมากกว่านี้ที่สามารถพาทีมชาติ อังกฤษ ชูโทรฟี่ได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X