ฉะ เดนมาร์ก ไหวมั้ย?สื่อ อังกฤษ อัปเดตความฟิต ลุค ชอว์

ฉะ เดนมาร์ก ไหวมั้ย?สื่อ อังกฤษ อัปเดตความฟิต ลุค ชอว์
สื่ออิงลิชทุกสำนักรายงานตรงกัน ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ พลาดซ้อมเมื่อเช้าวันพุธที่ 19 มิ.ย.ก่อนหน้าเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองปะทะกับ เดนมาร์ค ในวันพฤหัสบดีนี้หลังจากเกมเปิดหัวเฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0 ดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงสนาม

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ตัดสินใจใส่ชื่อ ชอว์ บินมาฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2024 ที่เมืองไส้กรอกด้วยแม้แบ็คซ้ายวัย 28 ปีจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เดือนก.พ.เนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

ขณะเดียวกัน ชอว์ ยอมรับกับสื่อว่าเป็นความผิดร่วมกันของทั้งเขาเอง และผู้จัดการทีม ตลอดจนทีมแพทย์ที่ด่วนลงความเห็นว่าเขาฟิตพอที่จะกลับมาลงเล่นได้ก่อนหน้านั้นแมตช์บู๊กับ ลูตัน กระทั่งเจ็บซ้ำนับจากนั้น

ต่อปัญหาของ ชอว์ เซาธ์เกต ประเมินก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ว่าเขาน่าจะลงสนามนัดสองของรอบแบ่งกลุ่มได้โดยเกมแรกกับ เซอร์เบีย คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีม นิวคาสเซิ่ล ถูกส่งลงสนาม ขณะที่ ชอว์ มีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม แต่ไม่ได้ถูกส่งลงเล่น

กระทั่งล่าสุด มีการยืนยันว่า ชอว์ พลาดซ้อมเมื่อเช้าวันพุธที่ 19 มิ.ย.โดยเขาเป็นนักเตะ สิงโตคำราม รายเดียวจากทั้งหมด 26 รายที่ต้องแยกออกไปเรียกความฟิตโดยลำพังก่อนเกมบู๊กับทีม โคนม ในวันรุ่งขึ้น

ด้าย เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากกับสื่อดัตช์ขณะรับบทคอมเมนเตเตอร์เกม ยูโร 2024 นัดที่  อังกฤษ กำชัยเหนือ เซอร์เบีย ว่า ชอว์ จะลงเล่นได้ก็ต่อเมื่อทีม สิงโตคำราม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X