สถิติเป็นเรื่องรอง!อาร์ด้า กือแลร์ ลั่นสนใจทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว

สถิติเป็นเรื่องรอง!อาร์ด้า กือแลร์ ลั่นสนใจทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว
อาร์ด้า กือแลร์ ระบุ ให้ความสำคัญกับเรื่องทีมมากกว่าเรื่องส่วนตัว แม้ว่าจะเพิ่งทำลายสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ก็ตาม พร้อมชมแฟนบอล ตุรกี ที่เชียร์ทีมได้น่าประทับใจสุดๆ

อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งของทีมชาติตุรกี กล่าวว่าตนให้ความสำคัญกับความสำเร็จของทีมมากกว่า ภายหลังเขาสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในการประเดิมเกม ยูโร รอบสุดท้ายได้ ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ทีมชนะ จอร์เจีย 3-1

นัดดังกล่าว กือแลร์ ทำให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 65 จากการยิงสุดสวย โดยเขาเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปีกับ 114 วันเท่านั้น ส่วนสถิติเดิมเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำได้ด้วยวัย 19 ปีกับ 128 วันเมื่อปี 2004 แถมเขายังได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมนี้ด้วย

ดาวเตะจาก เรอัล มาดริด เผยว่า "ผมไม่สนใจเรื่องความสำเร็จส่วนตัวหรอก ผมให้ความสำคัญกับทีมเพียงอย่างเดียว และผมก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยทีม นี่เป็นเกมที่ยากและผมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมของผมที่เก็บชัยชนะได้"

"มันน้อยเกินไปด้วยซ้ำถ้าจะบอกว่าแฟนบอลของเราเชียร์ทีมได้เยี่ยม เพราะพวกเขาเชียร์ทีมได้สุดยอดมากๆ มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่เราเก็บชัยชนะเพื่อโค้ชของเราได้"

ผลงานเด่นๆ ของ อาร์ด้า กือแลร์ ในเกมที่ ตุรกี ชนะ จอร์เจีย

เปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 93%

จำนวนครั้งที่สร้างโอกาสทำประตูได้ 5 ครั้ง

จำนวนครั้งที่สร้างโอกาสทำประตูแบบสวยๆ ได้ 2 ครั้ง

จำนวนครั้งที่ดวลชนะคู่แข่ง 4 ครั้ง

จำนวนครั้งการครอสบอล 5 ครั้ง

จำนวนครั้งที่สกัดโดนบอล 3 ครั้ง

จำนวนประตูที่ทำได้ 1 ครั้ง

สถิติ

- เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในการลงเล่นเกม ยูโร รอบสุดท้าย นัดแรก ด้วยอายุ 19 ปีกับ 114 วัน

- เป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่ 3 ที่สร้างโอกาสทำประตูในเกม ยูโร รอบสุดท้าย ภายในเกมเดียวได้ถึง 5 ครั้ง ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยทำให้ อังกฤษ ในปี 2004 กับ เปดรี้ ของ สเปน ในปี 2021 (นับเฉพาะตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติในศึก ยูโร อย่างเป็นทางการ)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X