สปิริตเยี่ยม!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ชมลูกทีมหลัง โปรตุเกส แซงชนะ เช็ก

สปิริตเยี่ยม!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ชมลูกทีมหลัง โปรตุเกส แซงชนะ เช็ก
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ยกนิ้วชมลูกทีมที่ไม่ท้อง่ายๆ จนทำให้ทุบ สาธารณรัฐเช็ก ในศึก ยูโร 2024 รวมถึงยกย่อง ฟรานซิสโก้ คอนเซยเซา ฮีโร่ที่ทำประตูชัยให้ทีมเช่นกัน

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตอันยอดเยี่ยมจนทำให้แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ได้

เกมนี้ สาธารณรัฐเช็ก ทำช็อกด้วยการขึ้นนำก่อนจาก  ลูคัส โพรว็อด ในนาทีที่ 62 แต่ โปรตุเกส ตีเสมอได้ในอีก 7 นาทีต่อมา จากจังหวะที่บอลมาโดน โรบิน ฮรานาช นักเตะของ เช็ก จนกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแล้ว แต่ทัพ "ฝอยทอง" ก็ได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ฟรานซิสโก้ คอนเซยเซา

มาร์ติเนซ เผยว่า "สิ่งที่สำคัญในวันนี้ไม่ใช่การมาพิจารณาถึงเรื่องด้านเทคนิคหรือแท็กติก แต่วันนี้เราชนะได้เพราะเราแสเงให้เห็นถึงความไม่ย่อท้อ, การมีใจสู้ และมีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม นี่เป็นครั้งแรกที่เราแซงคู่แข่งกลับมาชนะได้ (นับเฉพาะ โปรตุเกส ในยุคของ มาร์ติเนซ) วันนี้เราเล่นแบบมีความเชื่อมั่น เราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่สุดยอด"

"เกมนี้เราได้เล่นลูกเตะมุมถึง 13 ครั้ง โดยที่ สาธารณรัฐเช็ก ไม่ได้เล่นลูกเตะมุมแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าเราทำประตูได้ตั้งแต่ต้นเกมล่ะก็เราก็น่าจะยิงได้ตั้ง 3 หรือ 4 ลูกไปแล้ว บรรยากาศมันยอดเยี่ยมมากๆ จนถึงขนาดที่ว่าแฟนบอลของเราไม่สมควรที่จะเห็นทีมแพ้เกมนี้ด้วย"

กุนซือชาวสแปนิชกล่าวชม คอนเซยเซา ด้วย "เขาเล่นโดยที่เล็งจะทำประตูให้ได้อยู่เสมอ เขาเป็นคนที่ตรงเข้าหาปากประตูอย่างรวดเร็ว เขามีสัญชาตญาณของการทำประตู เขาคือคนที่สร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่งได้ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการในวันนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X