คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เสียสถิติ! อาร์ด้า กือแลร์ แข้งอายุน้อยสุดคลำเป้าเปิดซิงบอลยูโร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เสียสถิติ! อาร์ด้า กือแลร์ แข้งอายุน้อยสุดคลำเป้าเปิดซิงบอลยูโร
อาร์ด้า กือแลร์ กองหน้าทีมชาติ ตุรกี สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่หลังเช็กบิลได้ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มแมตช์พิชิต จอร์เจีย 3-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 มิ.ย.ลบสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงทีมชาติ โปรตุเกส เป็นผลสำเร็จ

กือแลร์ ขุนพลทีม เรอัล มาดริด ประเดิมลงเล่นฟุตบอล ยูโร เป็นสมัยแรกได้อย่างน่าประทับใจ และตะบันประตูได้ตั้งแต่เกมแรกพาทีมชาติ ตุรกี นำหน้าอีกหน 2-1  ก่อนที่ทีมของกุนซือ วินเชนโซ่ มอนเตลล่า จะคว้าชัยด้วยสกอร์ 3-1

เท่านั้นไม่พอ มีการยืนยันว่า กือแลร์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่สอยตาข่ายได้ในการประเดิมเกมฟุตบอล ยูโร ด้วยในวัย 19 ปี 114 วันซึ่งทำให้เขาทุบสถิติที่ โรนัลโด้ เคยถือครองในวัย 19 ปี 128 วันในศึก ยูโร 2004 นัดแพ้ กรีซ 2-1 แต่สุดท้ายทีมฝอยทองเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม

อย่างไรก็ดี ในการเผชิญหน้ากันอีกหนในแมตช์ชิงชนะเลิศ กรีซ ย้ำแค้น โปรตุเกส ชาติเจ้าภาพได้อีกด้วยสกอร์ 1-0 คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ

สำหรับ กือแลร์ หลังย้ายจาก เฟเนบาห์เช่ ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อซีซั่นก่อน เขาสร้างผลงานได้ไม่เลวโดยยิงได้ 6 ประตูจาก 10 เกมใน ลา ลีกา แม้จะมีปัญหาล้มเจ็บ

ทั้งนี้ สถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ยิงได้ในศึก ยูโร ยังรอวันทำลาย โดยเจ้าของ ณ ตอนนี้คือ โยฮัน ฟอนลันเธน ที่ซัดให้ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยวัยแค่ 18 ปีกับ 141 วัน ในเกมพ่าย ฝรั่งเศส 1-3 เมื่อคราว ยูโร 2004


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X