แก้ไม่ได้นานแล้ว! ฟาบิโอ คาเปลโล่ ชี้สาเหตุ อังกฤษ วืดแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่

แก้ไม่ได้นานแล้ว! ฟาบิโอ คาเปลโล่ ชี้สาเหตุ อังกฤษ วืดแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่
ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชี้ชัดถึงปัจจัยหลักที่ทำให้ทีม สิงโตคำราม พลาดการคว้าแชมป์รายการใหญ่มาโดยตลอดว่าเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ในตัวนักเตะซึ่งยังไม่สามารถกำจัดได้มาจนถึงทุกวันนี้

คาเปลโล่ อดีตโค้ชอิตาเลี่ยนเคยได้รับตำแหน่งนายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ระหว่างปี 2007-2012 และพาทีมลงเล่นในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2010 มาแล้ว ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูก ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด สอบถามความเห็นถึงอุปสรรคที่ทำให้ อังกฤษ ไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่อีกเลยนับตั้งแต่การคว้า แชมป์โลก ปี 1966 ในแดนตัวเอง

ต่อประเด็นนี้ คาเปลโล่ ระบุหลังมีประสบการณ์คลุกคลีกับนักเตะทีม ทรี ไลอ้อนส์ มาก่อนว่าสิ่งที่สำคัญคือความหวาดกลัวโดยเฉพาะเขาเห็นมากับตาตัวเองในเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ที่ เวมบลีย์ ซึ่งชาติเจ้าภาพแพ้การดวลลูกโทษต่อ อิตาลี ทั้งๆที่ได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว

"เป็นฝันของผมที่ได้คุมทีมชาติ อังกฤษ  ผมพบว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่ผมบอกเสมอว่าลีกของคุณโปรแกรมที่แน่นเกินไป" อดีตกุนซือในวัย 78 ปีเอ่ย

"พอเข้ามาถึงเดือนมิ.ย.เราอ่อนล้ากันแล้ว จากนั้นคุณต้องเล่น ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลยูโร ทีมของเราจึงลงเล่นด้วยความหวาดกลัวและขาดความมั่นใจ"

"ผมจำเกมล่าสุดของพวกเขาในศึก ยูโร ที่ เวมบลีย์ ได้ พวกเขานำหน้า แต่หลังผ่านไป 20 นาที พวกเขาก็เริ่มเล่นบอลโยนยาวจากผู้รักษาประตู"

"ทำไมล่ะ? พวกเขากลัว ทำไมหรือ? มันเป็นผลจากการไร้โทรฟี่มานาน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X