ผลงานเป็นหลักฐาน!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ยันเปล่าเรียก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แค่เพราะเป็นซุปตาร์

ผลงานเป็นหลักฐาน!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ยันเปล่าเรียก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แค่เพราะเป็นซุปตาร์
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ประกาศชัด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดทีมชาติโปรตุเกสชุด ยูโร 2024 ได้เพราะมีผลงานดี หลังจากยิงในระดับสโมสรได้เป็นกอบเป็นกำ

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตนไม่ได้เรียก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดทีมชุดสู้ศึก ยูโร 2024 เพียงแค่เพราะอีกฝ่ายเป็นนักเตะชื่อดังแต่อย่างใด

ในฤดูกาลล่าสุด โรนัลโด้ ทำประตูให้กับ อัล-นาสเซอร์ ได้ถึง 50 ลูกจากการลงเล่น 51 นัดในทุกรายการ ก่อนที่จะมีชื่อติดทัพ "ฝอยทอง" ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนตั้งประเด็นว่าเขาสมควรติดทีมชาติหรือไม่ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเจ้าตัวมีอายุ 39 ปีแล้ว รวมถึงมีการมองกันว่าผลงานของเขาไม่ได้น่าประทับใจอะไรเพราะลีกของ ซาอุดี อาระเบีย ไม่ได้แข็งแกร่งมากเท่าไหร่

มาร์ติเนซ เผยว่า "คริสเตียโน่ ติดทีมชาติได้ก็เพราะผลงานของเขา ไม่มีใครที่จะติดทีมชาติได้แค่เพราะมีชื่อเสียงโด่งดัง คริสเตียโน่ ยิงได้ถึง 50 ประตูจาก 51 เกม, เล่นได้คงเส้นคงวากับต้นสังกัดของเขาในลีก และทำให้เราได้ถึง 9 ลูกในการเล่นรอบคัดเลือก"

"เขาเป็นจอมทำประตู และสำหรับเราน่ะเขาคือคนที่สามารถทำการเล่นที่ดีในจังหวะสุดท้ายได้ เขาสามารถฉีกแนวรับได้และเปิดพื้นที่ได้ ตลอดช่วงหลายปีมานี้เขาเปลี่ยนแนวทางการเล่นของตัวเองนิดหน่อย แต่ผมพูดได้เลยว่า คริสเตียโน่ ติดทีมชาติได้ก็เพราะผลงานของเขา และตัวเลขต่างๆ มันก็เป็นหลักฐานที่ดีในเรื่องนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X