กองหน้าดีๆ มีเยอะแยะ! อดีตหอกทีมชาติอังกฤษ เตือน แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องกล้าดร็อป แฮร์รี่ เคน

กองหน้าดีๆ มีเยอะแยะ! อดีตหอกทีมชาติอังกฤษ เตือน แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องกล้าดร็อป แฮร์รี่ เคน
กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แนะทางสว่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ "สิงโตคำราม" ต้องกล้าดร็อปหรือเปลี่ยน แฮร์รี่ เคน ออกถ้าหากเล่นไม่ดี โดยชี้ขุมกำลัง อังกฤษ มีมากมาย และแต่ละคนก็ฝีเท้าไม่ธรรมดา ทำไมถึงไม่กล้าที่จะส่งลงมาเปลี่ยนเกม

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตหัวหอกเลือดผู้ดี แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ต้องกล้าดร็อป แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม และให้โอกาส ไอแวน โทนี่ย์ หรือ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้พิสูจน์ศักยภาพ ในศึกยูโร 2024 

ดาวเตะ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค วัย 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวตลอดกาลทัพ "สิงโตคำราม" 63 ลูก ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในเกมชนะ เซอร์เบีย 1-0 แมตช์ประเดิมสนาม กลุ่ม ซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เคน แทบจะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนั้นเลย และมีโอกาสทำประตูจะๆ แค่ครั้งเดียวแต่ติดเซฟของ เปรดรัก ไรโควิช ก่อนบอลจะชนคาน นอกจากนั้นนักเตะก็ไม่ได้ช่วยอะไรทีมมากนัก แต่กระนั้น เซาธ์เกต ก็ยังคงทู่ซี้ให้เขาเล่นจนจบแมตช์ โดยไม่ยอมเปลี่ยน โทนี่ย์ หรือ วัตกิ้นส์ ลงไปเปลี่ยนเกม

อั๊กบอนลาฮอร์ ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าแอสตัน วิลล่า และทีมชาติอังกฤษ มองว่า เซาธ์เกต จำเป็นต้องเปลี่ยนทัศนคติและกล้าที่จะดร็อป หรือเปลี่ยน เคน ออก ถ้าหากเขาทำผลงานได้ไม่ดีพอ "เคน เปลี่ยนตัวออกไม่ได้เหรอ ? มีการร้องตะโกนให้ส่งใครซักคนลงไปแทน วัตกิ้นส์ หรือ โทนี่ย์ แต่โดยเฉพาะ วัตกิ้นส์ กับความเร็วของเขา"

"เขา (โอลลี่ วัตกิ้นส์) ควรได้ลงสนาม แฮร์รี่ เคน ไม่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ไม่จำเป็นต้องลงเล่นจนครบเวลาในทุกๆ เกม เขา (แกเร็ธ เซาธ์เกต) ต้องพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่นๆ"

"เรากำลังดูเกมทีเหมือนจะบอกว่า -คุณจะเปลี่ยนตัวสำรองเมื่อคุณชนะแน่ๆ- ผู้จัดการทีมระดับท็อปต้องทำการเปลี่ยนตัวสำรองเมื่อคุณมีโอกาสชนะ ไม่ใช่รอจนกระทั่งคู่แข่งยิงประตูได้ หลังจากนั้นคุณจะมีอาการวิตก และบอกว่า - (แอนโธนี่) กอร์ดอน, วัตกิ้นส์ เตรียมพร้อมลงสนาม-"

"แบบนั้นมันไม่เข้าท่า (ฟิล) โฟเด้น เล่นไม่ออก ตลอด 55 นาทีไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย ใช่ เขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น (พรีเมียร์ลีก) แต่มันไม่สำคัญเลย นี่คือทีมชาติอังกฤษ และเรามีผู้เล่นชั้นดีมากมาย" อั๊กบอนลาฮอร์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X