สกอตแลนด์ คอตก! ยูฟ่า ลงดาบแล้วกองหลังโดนไล่เกมแพ้ เยอรมัน

สกอตแลนด์ คอตก! ยูฟ่า ลงดาบแล้วกองหลังโดนไล่เกมแพ้ เยอรมัน
ทีมชาติ สกอตแลนด์ รับรู้ชะตากรรมของ ไรอัน พอร์เทียส แล้วหลังดาวเตะทีม วัตฟอร์ด ได้ใบแดงในเกม ยูโร 2024 นัดเปิดสนามที่พ่ายต่อเจ้าภาพ เยอรมัน ยับเยิน 5-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

พอร์เทียส กองหลังทีมเมืองน้ำเมาได้ใบแดงในนาทีที่ 44 จากจังหวะเข้าเสียบ อิลคาย กุนโดกัน อย่างหนักในกรอบเขตโทษซึ่งเป็นการเสียลูกโทษด้วยโดยในจังหวะนี้ วีเออาร์ ช่วยยืนยันการตัดสินใจของท่านเปาเช่นกันว่าเป็นไปอย่างถูกต้อง

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 17 มิ.ย. สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เผยบทลงโทษ พอร์เทียส และทีมชาติ สกอตแลนด์ ออกมาแล้วว่านักเตะจะถูกแบนสองเกม ขณะที่ทีม ตาร์ตัน โดนปรับเงิน 5,625 ยูโร (ราว 225,000 บาท)

"คณะกรรมการตัดสินใจลงโทษ ไรอัน พอร์เทียส นักเตะทีมชาติ สกอตแลนด์ ด้วยการแบนสองเกมจากการทำฟาวล์อย่างรุนแรง" ยูฟ่า แถลงอันหมายความว่าทีมเมืองวิสกี้หมดโอกาสส่งขุนพลทีม แตนอาละวาด ลงเล่นในอีกสองเกมของรอบแบ่งกลุ่มนัดดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ และ ฮังการี ในวันที่ 19 และ 23 มิ.ย.โดยเขาจะกลับมาลงสนามได้หากทีมของกุนซือ สตีฟ คลาร์ก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมได้สำเร็

กระนั้นก็ดี เท่าที่ผ่านมา ทีมชาติ สกอตแลนด์ ไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มของทั้ง ฟุตบอลโลก และ ฟุตบอลยูโร ได้เลยจาก 11 ครั้งที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X