ดร็อปเกมฉะ เดนมาร์ค!แฟน อังกฤษ กาชื่อ1แข้งไม่ควรได้ไปต่อ

ดร็อปเกมฉะ เดนมาร์ค!แฟน อังกฤษ กาชื่อ1แข้งไม่ควรได้ไปต่อ
แฟนบอลทีมชาติ อังกฤษ แสดงมุมมองอย่างเป็นเอกฉันท์โดยเรียกร้องให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ดร็อปสตาร์ดังหนึ่งรายออกจากโผ 11 คนแรกนัดบู๊กับ เดนมาร์ก ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสอง

อังกฤษ ในฐานะเต็งแชมป์คว้าสามแต้มแรกได้สำเร็จจากการเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยมี จู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นฮีโร่โขกประตูโทนของเกมในนาทีที่ 13

กระนั้นก็ดี แม้ประสบกับชัยชนะ แต่ทีม สิงโตคำราม ถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นไม่น้อยโดยเฉพาะครึ่งหลังที่เป็นรอง เซอร์เบีย อย่างชัดเจน แม้สุดท้ายพวกเขาจะรักษาสกอร์นำได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนฯ ซิตี้ ซึ่งร่ายลีลากับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดยังไม่อาจระเบิดฟอร์มกับทีมชาติได้ และในเกมปะทะกับ เซอร์เบีย สตาร์ทีม เรือใบสีฟ้า ยังคงไร้บทบาทอีกตามเคยจึงส่งผลให้สาวกทีมเมืองผู้ดีแสดงมุมมองในสื่อโซเชี่ยลให้ เซาธ์เกต ดร็อปเขาออกในเกมบู๊กับ เดนมาร์ค ที่ แฟร้งค์เฟิร์ต ในวันพฤหัสบดีนี้

"ผมจะดร็อป โฟเด้น ออกจากเกมกับ เดนมาร์ค ส่ง แอนโธนี่ กอร์ดอน หรือ เอเบเรชี่ เอเซ่ เล่นทางซ้ายก็ได้ พวกเขาดีเท่ากับ โฟเด้น เบลลิ่งแฮม เล่นเป็นหมายเลข 10 ได้ดีกว่า" กองเชียร์ทีมชาติ อังกฤษ รายหนึ่งระบุ และมีคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นพ้อง

"ต้องเป็น เอเซ่ หรือ กอร์ดอน เล่นทางซ้ายกับ เดนมาร์ค ใช้ โฟเด้น เป็นตัวสำรองของ บูคาโย่ ซาก้า หรือ เบลลิ่งแฮม ดีกว่าเพราะเขาไร้ประโยชน์ทางซ้าย"

"อังกฤษ ควรมี แจ็ค กรีลิช หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด เมื่อคืน โฟเด้น มองดูไร้ค่า และควรถูกแทนที่ด้วย เอเซ่ ในเกมกับ เดนมาร์ค"

อย่างไรก็ดี แฟนบอลบางรายแสดงความเห็นใจ โฟเด้น ที่ถูกกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง

"ฟิล โฟเด้น เป็นแพะรับบาปในสายตาของทุกคนอีกแล้ว!! มันเป็นการฆาตกรรมความสามารถของเขาที่ถูกส่งลงเล่นเป็นปีกซ้ายอย่างเสียเวลา"

"ความสามารถของ ฟิล โฟเด้น ถูกลดทอนลงจากการเล่นเป็นปีกซ้าย หากเขาได้เล่นร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ ในการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก มันจะทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกที่มากขึ้นสำหรับ จู๊ด ,เคน  และ ซาก้า"

"ผมเห็นด้วยที่ โฟเด้น สมควรได้เล่นตรงกลาง เขาไม่มีประโยชน์ในตำแหน่งปีก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X