เสียของ! ไมกาห์ ริชาร์ดส์ วอนเลิกจับ ฟิล โฟเด้น เป็นปีกซ้าย

เสียของ! ไมกาห์ ริชาร์ดส์ วอนเลิกจับ ฟิล โฟเด้น เป็นปีกซ้าย
ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ระบุ ทีมชาติอังกฤษไม่ควรฝืนเอา ฟิล โฟเด้น มาเป็นปีกซ้าย หลังเจ้าตัวฟอร์มบู่ในเกม ยูโร 2024 นัดเฉือน เซอร์เบีย โดยอยากให้ โฟเด้น ได้เป็นจอมทัพมากกว่านี้

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ฟิล โฟเด้น ไม่เหมาะกับการเล่นเป็นปีกซ้าย หลังดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ "สิงโตคำราม" ชนะ เซอร์เบีย 1-0

ในฤดูกาลล่าสุด โฟเด้น ทำผลงานได้สุดยอดกับ แมนซิตี้ ในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีอิสระในการเล่นอย่างเต็มที่ โดยเขาถึงขั้นได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลฤดูกาล 2023-24 ของทาง พรีเมียร์ลีก กับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในซีซั่นล่าสุดจากสมาคมนักข่าวฟุตบอลของประเทศอังกฤษ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ อังกฤษ ชุดนี้มีมิดฟิลด์ตัวกลางเก่งๆ หลายคน ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจให้ โฟเด้น ยืนเป็นปีกซ้ายในเกมกับ เซอร์เบีย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

ริชาร์ดส์ เผยว่า "มันทำให้ผมเสียใจเป็นอย่างมากที่นักเตะเก่งๆ แบบเขามีผลงานลุ่มๆ ดอนๆ มันน่าผิดหวังที่เราไม่สามารถรีดเอาฟอร์มเก่งมาจากเขาได้ ตอนนี้ (จู๊ด) เบลลิงแฮม ได้โอกาสให้เป็นแกนหลักของทีม แต่เมื่อพิจารณาถึงคุณภาพของ โฟเด้น แล้วน่ะ มันก็น่าผิดหวังมากๆ ที่เราไม่สามารถทำให้เขาโชว์ฟอร์มเก่งได้ ตอนเกมกับ ไอซ์แลนด์ (อังกฤษ แพ้ 0-1) เมื่อวันก่อนน่ะเขา (โฟเด้น) ได้รับบทบาทให้เป็นนักเตะหมายเลข 10 จริงอยู่ว่าวันนั้นเขาเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมอยากให้เขาได้รับโอกาสกับการเล่นในตำแหน่งนั้นมากกว่านี้"

ผลงานของ ฟิล โฟเด้น เกมกับ เซอร์เบีย

โอกาสได้ยิง 0 ครั้ง

เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 0 ครั้ง

ครอสบอลเข้าเป้า 0 ครั้ง

ผ่านบอลจังหวะสำคัญ 1 ครั้ง

ได้จับบอล 65 ครั้ง

เปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 87.5%


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X