ประตูเดียวก็เสียวได้ ! แกเร็ธ เซาธ์เกต ปลื้ม อังกฤษ ประเดิมสวย ยูโร 2024

ประตูเดียวก็เสียวได้ ! แกเร็ธ เซาธ์เกต ปลื้ม อังกฤษ ประเดิมสวย ยูโร 2024
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ อดใจไม่ไหวต้องกล่าวชื่นชมผลงานทัพ "สิงโตคำราม" ที่ช่วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในแมตช์แรก กลุ่ม ซี ชนะ เซอร์เบีย 1-0 ศึกยูโร 2024 พร้อมชม จู๊ด เบลลิงแฮม ฮีโร่ทำประตูโทนในเกมนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแม้จะชนะ เซอร์เบีย แบบเฉียดฉิวแค่ 1-0 ก็ตามในศึกยูโร 2024 กลุ่ม ซี นัดแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทัพ "สิงโตคำราม" เริ่มต้นได้ดีมีโอกาสกดดัน เซอร์เบีย อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก จู๊ด เบลลิงแฮม ในนาทีที่ 13 หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะยิงประตูกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีฝ่ายไหนส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ จบเกม "ทรี ไลอ้อนส์" ประเดิมเก็บสามคะแนน รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ซี 

เซาธ์เกต เปิดใจว่า เซอร์เบีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสร้างความยากลำบากให้กับ อังกฤษ แต่สุดท้าย "สิงโตคำราม" ก็บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ "พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องเจอกับความยากลำบากพอสมควร ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีสำหรับเราที่ผ่านมาได้ และวิธีการเล่นเกมรับในกรอบเขตโทษที่เราทำภายใต้แรงกดดันก็ดีเยี่ยม"

"มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม ผมพอใจจริงๆกับการครองเกมได้เยอะ โดยเฉพาะในครึ่งแรก เราเล่นกับบอลได้ดีจริงๆ ในช่วงครึ่งหลังเราไม่สามารถเก็บบอลได้อย่างที่เราต้องการ แต่การได้รับชัยชนะถือเป็นการเริ่มต้นที่มีความสำเร็จจริงๆ"

ขณะเดียวกับ เซาธ์เกต ยังได้กล่าวถึง เบลลิงแฮม ที่ทำประตูชัย และคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ว่า "เขาเขียนบทด้วยตัวของเขาเองจริงไหม ? จังหวะเวลาในการวิ่งถือเป็นการเล่นที่ลงตัวพอดิบพอดีที่นำไปสู่การได้ประตู ในช่วงเวลาที่แตกต่างกองหน้าของเราทุกคนมีความอันตราย และทำผลงานได้ดีมากๆ ร่วมกับทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X