ยูโรที่แตกต่าง ! คริสเตียน เอริคเซ่น สุดมีความสุขยิงประตูเกมเดนมาร์ก เสมอ สโลวีเนีย

ยูโรที่แตกต่าง ! คริสเตียน เอริคเซ่น สุดมีความสุขยิงประตูเกมเดนมาร์ก เสมอ สโลวีเนีย
คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติเดนมาร์ก สุดแฮปปี้ที่ได้หวนกลับมาช่วยชาติลุยศึกยูโร 2024 ระบุเรื่องราวครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา แถมยังยิงประตูช่วยทีมเสมอ สโลวีเนีย เกมแรก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางมากประสบการณ์ทีมชาติเดนมาร์ก เปิดใจสุดมีความสุขที่ได้กลับมาเล่นศึกยูโรอีกครั้ง และมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมเสมอ สโลวีเนีย 1-1 ศึกยูโร 2024 กลุ่ม ซี นัดแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 32 ปี เคยเกือบสิ้นชีพมาแล้วจากการแข่งขันศึกยูโร 2020 ซึ่งเลื่อนมาแข่งปีถัดมาเนื่องจากการระบาดของโควิด  ล้มลงหมดสติในสนามช่วงท้ายเกมพบ ฟินแลนด์ แมตช์แรก ก่อนที่จะมีการปฐมพยายามด้วยการทำ "ซีพีอาร์" จากนั้นก็นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล 

หลังจากนั้น เอริคเซ่น จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ "ไอซีดี" (ICD) ฝังในหน้าอกซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้ไม่ใช่แค่ช่วยทำให้มีชีวิตต่อไปเท่านั้น แต่ยังทำให้เขาสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง 

เอริคเซ่น ซึ่งซัดประตูให้ทัพ "โคนม" ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 17 ก่อนที่  เอริค ยานซ่า ยิงตีเสมอ 1-1 ในครึ่งหลัง กล่าวว่า "ยูโรครั้งนี้ เรื่องราวของผมมันแตกต่างกับครั้งที่แล้ว โชคดีที่ได้ลงเล่นหลายเกมนับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ผมรู้สึกมั่นใจเมื่อได้ลงสนาม และผมมีความสุขที่ได้เล่น การเล่นในยูโรเป็นเรื่องที่พิเศษเสมอ"

"ผมพอใจมากๆ (ยิงประตูได้) ผมติดอยู่ในใจมาตลอดว่าผมไม่เคยยิงประตูในศึกยูโรได้เลย แต่ในใจของผมไม่มีอะไรนอกจากฟุตบอล ผมมีความสุขที่ได้ช่วยทีมพร้อมกับยิงประตูได้" สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X