1,100 วันวีรบุรุษคืนชีพ ! คริสเตียน เอริคเซ่น ฟอร์มหรูเปิดหัว เดนมาร์ก ยูโร 2024

1,100 วันวีรบุรุษคืนชีพ ! คริสเตียน เอริคเซ่น ฟอร์มหรูเปิดหัว เดนมาร์ก ยูโร 2024
คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์หัวใจแกร่งหวนกลับมาช่วย เดนมาร์ก ลงสนามในศึกยูโรรอบสุดท้ายในรอบ 3 ปี หลังเกือบสิ้นชื่นตอนที่ลงเล่นให้บ้านเกิดในแมตช์แรกพบ ฟินแลนด์ ในยูโร 2020 ที่สำคัญเกมนี้เขายังสวมบทฮีโร่ยิงประตูเบิกร่องให้ทัพ "โคนม" ในแมตช์เสมอ สโลวีเนีย ด้วย

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก หวนกลับมาลงสนามในศึกยูโรรอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 1,100 วันหรือประมาณ 3 ปีพร้อมกับยิงประตูได้ด้วย หลังก่อนหน้านั้นเขาเกือบเสียชีวิตในแมตช์เปิดสนามทัวร์นาเมนต์เดียวกันเมื่อปี 2020 

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน เกิดเรื่องสุดช็อกในระหว่างเกมแรกที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 ในศึกยูโร 2020 ซึ่งเลื่อนมาแข่งในปี 2021 จากปัญหาโควิดระบาย เพราะในช่วงท้ายเกมครึ่งแรก เอริคเซ่น ล้มลงหมดสติในสนาม ก่อนที่จะมีการปฐมพยายามด้วยการทำ "ซีพีอาร์" จากนั้นก็นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล 

หลังจากนั้น เอริคเซ่น จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ "ไอซีดี" (ICD) ฝังในหน้าอกซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้ไม่ใช่แค่ช่วยทำให้มีชีวิตต่อไปเท่านั้น แต่ยังทำให้เขาสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง

ต่อมา เอริคเซ่น สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้อีกครั้ง และปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยผลงานของเขาทำให้ได้ติดทัพ "โคนม" มาลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี 

ล่าสุดในแมตช์พบ สโลวีเนีย เจ้าตัวได้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีปยุโรปรอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 1,100 วัน และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดด้วยการยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 17 

อย่างไรก็ตามโมเมนต์แห่งความทรงจำของเขาต้องมาสะดุดนิดหน่อยเมื่อ  เอริค ยานซ่า ยิงตีเสมอ 1-1 ให้กับ สโลวีเนีย ทำให้จบเกมทั้งสองประเทศแบ่งแต้มกันไป โดยแมตช์ต่อไป เดนมาร์ก ต้องพบ อังกฤษ วันที่ 20 มิ.ย. ส่วน สโลวีเนีย ดวล เซอร์เบีย ในวันเดียวกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X