ลองทายกันใครเอ่ย ? อดีตสตาร์ลิเวอร์พูล เชื่อ อังกฤษ แห้วยูโรเพราะมี 1 แข้งในทีม

ลองทายกันใครเอ่ย ? อดีตสตาร์ลิเวอร์พูล เชื่อ อังกฤษ แห้วยูโรเพราะมี 1 แข้งในทีม
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตแข้งดังเลือดด๊อยท์ช มองขาด อังกฤษ ไม่มีทางคว้าแชมป์ระดับชาติ โดยเฉพาะ ยูโร 2024 จากการมีนักเตะหนึ่งคนอยู่ในทีม โดยให้เหตุผลแข้งรายนี้มักมีปัญหาเรื่องอารมณ์ซึ่งอาจส่งผลเสียกับทัพ "สิงโตคำราม"

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางคนดังชาวเยอรมัน เชื่อ อังกฤษ ไม่มีทางคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์หากมี จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูสโมสรเอฟเวอร์ตัน อยู่ในทัพ "สิงโตคำราม" 

อังกฤษ เตรียมนำลูกทีมลงสนามปะทะ เซอร์เบีย เกมแรก กลุ่ม ซี วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน โดยมีแค่ 5 คนเท่านั้นที่อยู่ในทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ชุดที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม คุมบ้านเกิดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย และหนึ่งในนั้นตกเป็นเป้าหมายของการวิจารณ์จาก ฮามันน์ 

อดีตดาวเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มองว่าการที่ อังกฤษ ยังใช้งาน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา บอกได้เลยว่าไม่มีทางที่พวกเขาจะคว้าแชมป์ยูโรบนแผ่นดินเยอรมนีแน่นอน 

"ผมรู้สึกกังวลเกี่ยวกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดี แต่ผมคิดว่าปัญหาเรื่องอารมณ์ที่หุนหันพลันแล่นของเขามันส่งผลเสียกับเขาหลายครั้ง ในทัวร์นาเมนต์ที่คุณอาจต้องเล่น 7 เกม ซึ่งอาจมีเกมแย่ๆ เกิดขึ้นเป็นธรรมดา คุณต้องการผู้รักษาประตูที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมรู้สึกสงบ"

"ผมคิดว่า พิคฟอร์ด มักทำตรงกันข้ามกับเรื่องนี้ และนี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกกังวล และมีเครื่องหมายคำถามมาตลอด ผมไม่คิดว่า อังกฤษ จะคว้าแชมป์รายการใหญ่ด้วยการมี พิคฟอร์ด อยู่ในทีม" ฮามันน์ ระบุ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X