ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!แข้ง แอลเบเนีย สิงห์ปืนไวคนใหม่สุดศึกลูกหนังยูโร

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!แข้ง แอลเบเนีย สิงห์ปืนไวคนใหม่สุดศึกลูกหนังยูโร
เนดิม ไบรามี่ ปีกทีมชาติ แอลเบเนีย สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นนักเตะที่สอยตาข่ายได้ในเวลาที่เร็วที่สุดของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปแมตช์บู๊กับ อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.

แอลเบเนีย ออกสตาร์ตเกมแรกของกลุ่มบีในรายการ ยูโร 2024 ที่ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพด้วยการเผชิญหน้ากับ อิตาลี ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า แต่ทีมรองบ่อนสร้างเรื่องช็อกได้ตั้งแต่วินาทีที่ 23 หลังเขี่ยบอลเริ่มเกมโดย ไบรามี่ สตาร์วัย 25 ปีของทีม ซาสซูโอโล่ กระทุ้งประตูออกนำทีม  อัซซูรี่ ได้ตั้งแต่นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ

สำหรับจังหวะดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก กองหลังทีมชาติ อิตาลี ซึ่งเลือกทุ่มบอลเข้าเขตโทษของตัวเองอย่างน่าตกใจ และถูก ไบรามี่ ฉกไปกระทุ้งมุมแคบผ่านมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ในเวลาแค่ 23 วินาทีซึ่งเป็นการทำลายสถิติฟุตบอล ยูโร จากที่ ดิมิทรี คิริเชนโก้ อดีตดาวเตะทีมชาติ รัสเซีย เคยสอยตาข่าย กรีซ ได้เร็วที่สุดในเวลา 1 นาที 6 วินาทีในปี 2004

อย่างไรก็ดี แม้จะนำเร็ว แต่ แอลเบเนีย เสียคืนให้ อิตาลี สองประตูจากฝีเท้าของ อเลสซานโดร บาสโตนี่ กับ นิโกโล่ บาเรลล่า ในนาทีที่ 11 และ 16 ก่อนที่ทีมเมืองมะกะโรนีจะแซงชนะได้ด้วยสกอร์ 2-1


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X