ใจฟู! มูรัต ยาคิน แฮปปี้ สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมสามแต้มสยบ ฮังการี

ใจฟู! มูรัต ยาคิน แฮปปี้ สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมสามแต้มสยบ ฮังการี
มูรัต ยาคิน นายใหญ่ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ แสดงความชื่นใจที่ทัพเมืองนาฬิกาออกสตาร์ตเกม ยูโร 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไล่ทุบ ฮังการี ได้อย่างเด็ดขาด 3-1 ในเกมการฟาดแข้งของกลุ่มเอเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.

ยาคิน เปิดปากหลังเกมอย่างอารมณ์ดีหลังพาทีมสวิสกำชัยได้อย่างสวยหรูโดยที่ ควาดโว ดูอาห์ , มิเชล แอบิสเชอร์ และตัวสำรอง บรีล เอ็มโบโล่ แบ่งกันกดประตูคนละเม็ดในเกมพิฆาตทีม แม็กยาร์

"ฟุตบอลไม่ต่างอะไรกับหมากรุก วันนี้เราใช้แทคติกอย่างได้ผล เราใช้ระบบการเล่นที่สมเหตุสมผล เราโฟกัสถึงการเล่นที่แข็งแกร่ง และเราทำให้คู่แข่งลำบากในครึ่งแรก" ยาคิน เปิดปาก

"เรากดดันพวกเขาได้ดี เราครองบอลได้ วันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ ในฐานะโค้ช ผมต้องสร้างบรรยากาศในหมู่นักเตะ"

"ควาดโว่ ดูอาห์ เป็นนักเตะที่เล่นในกรอบเขตโทษได้ดี เรารู้ว่าเราพึ่งพาเขาได้ มิเชล แอบิสเชอร์ มีความสำคัญสำหรับเรา เขาวิ่งได้ดีทั้งขณะมีบอลและไม่มีบอล เรามีกองกลางที่แข็งแกร่ง"

"เรารู้ว่าเราตัดสินใจถูกที่เปลี่ยน บรีล เอ็มโบโล่ ลงสนาม เขาลงเล่นไม่ได้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่เราตัดสินใจเรียกตัวเขา และมันเป็นไปอย่างถูกต้อง เขาทำให้เราเล่นได้อย่างเยือกเย็นมากขึ้นกับการครอบครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น"

สำหรับเกมต่อไปแมตช์ฟาดเกือกกับ สกอตแลนด์ ซึ่งแพ้เจ้าภาพ เยอรมนี ในเกมแรกอย่างขาดลอย 5-1 ยาคิน เอ่ยว่า "มันจะเป็นเกมที่แตกต่างไปในวันพุธ เป็นเรื่องสำคัญที่เราชนะเกมแรกได้ แต่ผมไม่แฮปปี้กับฟอร์มในครึ่งหลังของเรา ดังนั้นเราต้องเล่นให้ดีกว่านี้ในสัปดาห์หน้า"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X