เล่นพลาดกันเอง!มาร์โก รอสซี่ ชี้ประเด็น ฮังการี แพ้ สวิตเซอร์แลนด์

เล่นพลาดกันเอง!มาร์โก รอสซี่ ชี้ประเด็น ฮังการี แพ้ สวิตเซอร์แลนด์
ฮังการีประเดิมสนามยูโร 2024 ไม่สวย แพ้สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 ในกลุ่มเอ มาร์โก รอสซี่ กุนซือทีมผิดหวังกับความผิดพลาดของลูกทีมที่นำไปสู่การเสียประตู

มาร์โก รอสซี่ กุนซือทีมชาติ ฮังการี ออกอาการไม่ปลื้มที่นักเตะก่อความผิดพลาดกันเองจนส่งผลให้เสียประตูอย่างง่ายดายในเกมแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ยับเยิน 3-1 นัดเปิดหัวศึก ยูโร 2024 กลุ่มเอเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.

รอสซี่ ยอมรับตามตรงว่าทีมแม็กยาร์มีสถานภาพเป็นรองทีมเมืองนาฬิกาอยู่ก่อนแล้ว แต่ขณะเดียวกันเขาไม่พอใจที่นักเตะเล่นพลาดจนก่อให้เกิดความเสียหายโดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกที่ตกเป็นรอง 2-0 จนยากที่จะทำให้ทีมหวังแบ่งแต้มได้

"ครึ่งแรกเป็นไปอย่างเลวร้าย เราเล่นกันได้แย่กับทีมในระดับนี้ มันเป็นเรื่องที่ยาก ผมไม่ต้องการชี้นิ้วไปที่ใครคนไหน ผมเป็นโค้ช ดังนั้นผมจึงต้องรับผิดชอบ" นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนให้สัมภาษณ์

"สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมที่มีประสบการณ์ และมีนักเตะระดับคุณภาพทั่วทุกพื้นที่ของสนาม อีกทั้งพวกเขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง"

"ตอนที่เราไล่มา 2-1 เรากดดันพวกเขาได้ดี และเกือบได้เพิ่มอีกประตูจากจังหวะยิงของ วาร์ก้า แต่พวกเขาอาศัยประสบการณ์ดึงเกมให้ช้าลง พวกเขาฉลาดในการใช้จังหวะเกม มันน่าโมโหสำหรับผมที่เราเสียประตูเพิ่มในช่วงท้ายเกม"

"มันยากที่เราก่อความผิดพลาด นักเตะของเราไม่ได้ก่อความผิดพลาดแบบนี้ทุกวัน มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม และนักเตะที่ดีที่สุดสามารถก่อความผิดพลาดได้ มันเกิดขึ้นได้กับพวกเขา"

"ไม่มีกลยุทธไหนปิดกั้นการก่อความผิดพลาดส่วนบุคคลได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับแทคติก แต่เรากระเสือกกระสนในแง่ของการสื่อสารระหว่างกัน เราแก้ไขกันในช่วงพักครึ่งตอนที่เราตกเป็นรอง 2-0"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X