เห็นจุดอ่อนชัด!รอย คีน หั่นชื่อ โปรตุเกส มีลุ้นซิวแชมป์ยูโร 2024

รอย คีน อดีตดาวเตะทีมชาติ ไอร์แลนด์ ฟังธงฉับ โปรตุเกส หมดสิทธิ์ได้ลุ้นคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ร่วมกับ อังกฤษ ,ฝรั่งเศส และ เยอรมนี เนื่องจากทีมฝอยทองมีข้อด้อยที่เป็นรองสามชาติตัวเต็งแชมป์อย่างเห็นได้ชัด

คีน อดีตมิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเห็นชอบกับมุมมองของผู้สันทัดกรณีโดยส่วนใหญ่ที่เชื่อว่า สิงโตคำราม , เลส์ เบอลส์ และ อินทรีเหล็ก มีลุ้นคว้าแชมป์ แต่เขาไม่เห็นด้วยกับทีมฝอยทองโดยระบุถึงจุดอ่อนออกมา

"ผมไม่เชื่อว่า โปรตุเกส มีโอกาส แน่นอนว่าพวกเขายอดเยี่ยมกับการมีนักเตะตัวรุกที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ แต่เป็นอีกครั้งที่ผมมองไปที่แผงหลัง ผมมองว่า ฝรั่งเศส , อังกฤษ และ เยอรมนี เหนือกว่าพวกเขา" คีน เอ่ยกับ ไอทีวี เมื่อ 15 มิ.ย. พร้อมบ่งชี้ไปถึง เปเป้ กองหลังวัย 41 ปี

"เขายังคงเล่นอยู่ ต้องให้ความเป็นธรรมว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง และมีอาชีพที่น่าทึ่ง แต่ผมคิดว่าเขาจะถูกเล่นงาน"

กระนั้นก็ดี แกรม ซูเนสส์ อดีตดาวดังทีมชาติ สกอตแลนด์ ของสโสร ลิเวอร์พูล เห็นแย้งกับ คีน โดยเชื่อว่า โปรตุเกส จะเป็นทีมม้ามืด

"ผมคิดว่าทีมม้ามืดได้แก่ โปรตุเกส และ เนเธอร์แลนด์ ไม่มีใครพูดถึงพวกเขาเลย พวกเขามีผลงานที่ดี"

"ตอนนี้ เยอรมัน เป็นทีมที่อันตรายมาก หากพวกเขามีปัจจัยสนับสนุน แน่นอนว่าการเล่นในบ้านเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเขา" ซูอี้ เอ่ยหลังจาก อินทรีเหล็ก ประเดิมสนามเมื่อวันศุกร์ด้วยการถล่ม สกอตแลนด์ 5-1

นอกจากนี้ คีน เมิน สเปน อีกรายด้วยโดยมองว่า กระทิงดุ จะตกรอบลึก และถูก เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร อาร์เซน่อล เห็นแย้งเช่นกัน

"เรารู้ว่า สเปน มีคุณภาพ และคุณเกรงกริ่งพวกเขาเสมอ พวกเขามีนักเตะฝีเท้าดี เป็นอีกครั้งที่คุณคิดว่า สเปน จะมีลุ้นอีกทีม แต่คุณต้องคิดด้วยว่าพวกเขาจะไปได้ไม่สุด" คีน เอ่ยก่อนที่ ไรท์ จะลงความเห็นว่า

"สเปน มี ลามีน ยามาล กับ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ เป็นปีก พวกเขาผ่านบอลให้กันได้ดี พวกเขาจะสร้างปัญหาให้คุณได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport