จามาล มูเซียล่า ชี้มีแข้ง เยอรมนี คนอื่นควรได้รางวัลเช่นกัน

จามาล มูเซียล่า ชี้มีแข้ง เยอรมนี คนอื่นควรได้รางวัลเช่นกัน
จามาล มูเซียล่า ระบุ มีนักเตะทีมชาติเยอรมนีคนอื่นที่น่าได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ เหมือนกัน พร้อมบอกว่า "อินทรีเหล็ก" จะไม่เหลิงแม้ถล่ม สกอตแลนด์ ในเกม ยูโร 2024 ได้แบบขาดลอย

จามาล มูเซียล่า ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่าที่จริงแล้วมีเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่สมควรได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ เช่นกัน ภายหลังเจ้าตัวได้รับเลือกให้ได้รางวัลนั้นจากเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ "อินทรีเหล็ก" ไล่ถล่ม สกอตแลนด์ 5-1

แข้งจาก บาเยิร์น มิวนิค โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในนัดดังกล่าว อย่างเช่นการผ่านบอลเข้าเป้าครบทั้ง 32 ครั้ง รวมถึงทำได้ 1 ประตู ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเลือกให้ จามาล มูเซียล่า ได้เป็น เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์

หลังโดนถามถึงการได้รางวัลแล้วนั้น จามาล มูเซียล่า ก็ตอบว่า "มันเป็นเรื่องดีมากๆ (ที่ได้รับรางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์) ที่จริงผมคิดว่ามีเพื่อนร่วมทีมบางคนที่เล่นได้ดีจนน่าจะได้รางวัลนี้เช่นกัน แต่มันก็เป็นเรื่องดีที่ผมได้รับเลือกให้ได้รางวัลนี้ ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่เราชนะได้ และเล่นได้ดีในฐานะทีมด้วย แต่ผมก็ดีใจเหมือนกันที่ได้รางวัลนี้"

ดาวเตะวัย 21 ปี บอกด้วยว่า เยอรมนี จะไม่เหลิงแน่นอนแม้ว่าจะเก็บ 3 แต้มในนัดประเดิมสนามได้ก็ตาม "แน่นอนว่าช่วงก่อนเกมเรารู้สึกดดันอยู่บ้าง แต่สุดท้ายมันก็เป็นความรู้สึกที่ดี (ที่ชนะได้ 5-1) ประตูที่เราเสียไปจากการทำเข้าประตูตัวเองในช่วงท้ายเกมมันน่าเจ็บปวดนิดๆ ไม่อย่างงั้นนี่ก็จะเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว"

"เราทุกคนต่างก็แบกรับความกดดันเอาไว้กันทั้งนั้น แต่เวลาที่เราอยู่ในสนามและได้ทำงานเพื่อกันและกันแล้วน่ะเราก็ไม่รู้สึกถึงความกดดันเลย ยังไงก็ตาม เราก็จะไม่เหลิงจนเกินไปกับชัยชนะนัดนี้ และอยากเล่นให้ได้แบบนี้อีกครั้งในวันพุธนี้ (เกมกับ ฮังการี) หลังจากนี้เราจะดูเทปของเกมนี้เพื่อพิจารณาว่าเราสามารถปรับปรุงตรงจุดไหนได้และดูว่าอะไรที่เราจำเป็นต้องทำต่อไปให้ได้"ลได้ดูการซ้อมแบบฟรีๆ 6,000 ใบ แต่มันก็มีคนเอาไปขายต่อจนถึงขนาดที่ว่ามีการขายได้ในราคาสูงสุดที่เกิน 670 ปอนด์ (ประมาณ 30,820 บาท)

ท้ายที่สุดแล้วก็มีแฟนบอลเข้ามาชมการซ้อมของ โปรตุเกส เป็นจำนวนราว 8,000 คน ซึ่งบรรยากาศในช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอผ่านไปสักพักมันก็เกิดความโกลาหลเมื่อแฟนบอลบางส่วนอยากลงไปในสนาม และทีมงานรักษาความปลอดภัยก็ขวางได้ไม่หมดจนทำให้มีบางคนแหวกด่านเข้าไปได้

ทั้งนี้ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสต้องเข้ามาช่วยจัดการกับแฟนบอลด้วย โดยเขาวิ่งแบบเต็มฝีเท้าเป็นระยะทางราว 50 หลาเพื่อเข้ามารวบตัวแฟนบอลคนหนึ่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X