มี 2 ทีมที่ดีกว่า!เยนส์ เลห์มันน์ ชี้ เยอรมนี โอกาสถึงแชมป์น้อย

มี 2 ทีมที่ดีกว่า!เยนส์ เลห์มันน์ ชี้ เยอรมนี โอกาสถึงแชมป์น้อย
เยนส์ เลห์มันน์ ระบุ ทีมชาติเยอรมนี มีโอกาสน้อยพอตัวที่จะไปถึงแชมป์ ยูโร 2024 พร้อมมองว่า ฝรั่งเศส กับ อังกฤษ เป็นทีมที่แกร่งกว่า "อินทรีเหล็ก" เยอะ

เยนส์ เลห์มันน์ อดีตยอดผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน แสดงความเห็นว่าทีมชาติเยอรมนีชุดนี้มีโอกาสไม่มากนักที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024 ไปครอง แม้ว่าพวกเขาจะเป็นชาติเจ้าภาพก็ตาม

แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในชาติยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอล แต่ว่า เยอรมนี มีผลงานน่าผิดหวังใน 3 ทัวร์นาเมนต์หลังสุด ไม่ว่าจะเป็นการตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018, จอดป้ายที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูโร 2020 และกลับบ้านตั้งแต่ในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ทำให้แฟนบอล "อินทรีเหล็ก" หวังว่าทีมจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในศึก ยูโร 2024

เลห์มันน์ เผยว่า "เราเคยอยู่ในยุคที่เราถูกตั้งความคาดหวังว่าจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อยหรือไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้อยู่เสมอ แต่เรากลับไม่เคยไปถึงรอบเหล่านั้นได้เลย ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงหลายเรื่องได้เป็นอย่างดีแล้วนะ และพูดกันตามตรง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมไม่ได้ตั้งความคาดหวังเอาไว้มากนัก (กับการแข่ง ยูโร 2024)"

"แน่นอนว่ามัน (การได้เป็นเจ้าภาพ) จะช่วยได้บ้าง แต่คุณก็ยังต้องมีทีมที่ดีลงเล่นในสนามด้วย และมันมีข้อเท็จจริงที่ว่าทีมอย่าง ฝรั่งเศส กับ อังกฤษ เป็นทีมที่ดีกว่าเราตั้งเยอะ ยังไงก็ตาม ในการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์อย่างนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่เคยเป็นเรื่องที่ว่าใครที่เก่งกว่าทุกทีมที่เหลือ แต่เป็นเรื่องที่ว่าคุณต้องดีกว่าคู่แข่งในวันนั้นๆ ให้ได้"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X