แล้วจะให้กินอะไร! คอลูกหนังอึ้งห้ามนำผลไม้บางชนิดเข้าชมเกมยูโร 2024

แฟนบอลงงเป็นไก่ตาแตกหลังมีการเปิดเผยว่าผลไม้บางชนิดไม่สามารถนำเข้าไปในสนาม ศึกยูโร 2024 โดยเป็นไปตามกฎข้อห้ามของ องค์กรลูกหนังยุโรป และถ้าใครฝ่าฝืนมีสิทธิ์ถูกแบนจากทัวร์นาเมนต์ทันที

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เตรียมห้ามแฟนบอลนำผลไม้บางชนิดเข้าไปในสนาม เพราะอาจทำให้เกิดอันตราย จากคำแนะนำของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

มหกรรมลูกหนังชิงแชมป์ทวีปยุโรป จะเปิดฉากฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม โดยดินแดนไส้กรอกเตรียมรับมือกับเหล่าแฟนบอลของชาติต่างๆ ที่ผ่านเข้าเล่นในรอบสุดท้ายอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง 

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องทำอย่างมากก็คือความปลอดภัยทั้งในและนอกสนาม โดยมีการเปิดเผยว่าแฟนบอลคนใดก็ตามที่พยายามจะแอบนำผลไม้อาทิเช่น แอปเปิ้ล หรือ ส้ม เข้าไปในสนาม มีความเสี่ยงอาจถูกห้ามเข้าชมเกมตลอดช่วงที่เหลืออยู่ของทัวร์นาเมนต์

สำหรับสิ่งของต้องห้ามตามมาตรฐาน รวมทั้งพลุไฟและข้อความทางการเมือง รวมอยู่ในรายการกฎ 10 หน้าที่มีการเปิดเผยจากองค์กรลูกหนังยุโรป โดยอาหารทั้งหมดคาดว่าจะถูกยึดเอาไว้ด้านนอกหนึ่งในสามจุดตรวจรักษาความปลอดภัยของทั้ง 10 สนามที่จัดการแข่งขัน

อย่างไรก็ตามอาหารที่ถูกสั่งห้ามซึ่งทำให้แฟนบอลต้องงงก็คือ "ผลไม้ อาทิเช่น แอปเปิ้ล, กล้วย, ส้ม และอื่นๆ" กระนั้นคอลูกหนังจะได้รับอนุญาตให้นำของว่างเพื่อสุขภาพเข้าไปในสนามได้ ถ้าพวกเขาพิสูจน์ได้ว่ามันมีความจำเป็นจากเหตุผลทางการแพทย์ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่สนามล่วงหน้าเพื่อขออนุญาต


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport