ไม่เหลือความเป็นอริ!คลิ้นส์มันน์ เชื่อคนเยอรมันร่วมยินดีหาก อังกฤษ ได้แชมป์ ยูโร

ไม่เหลือความเป็นอริ!คลิ้นส์มันน์ เชื่อคนเยอรมันร่วมยินดีหาก อังกฤษ ได้แชมป์ ยูโร
เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ระบุ ชาวเยอรมันจะร่วมมีความสุขไปด้วยหาก อังกฤษ ได้แชมป์ ยูโร 2024 พร้อมเชื่อว่า "สิงโตคำราม" มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ไปเชยชมด้วย

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แสดงความเชื่อว่าชาวเยอรมันส่วนใหญ่จะร่วมมีความสุขและยกย่องไปกับความสำเร็จของทีมชาติอังกฤษหากทัพ "สิงโตคำราม" ได้แชมป์ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา อังกฤษ กับ เยอรมนี ถูกยกให้เป็นคู่อริลำดับต้นๆ ของเวทีฟุตบอลระดับทีมชาติ ซึ่งหลายคนก็แสดงความสงสัยว่าเหล่าแฟนบอล "อินทรีเหล็ก" จะต้อนรับขุนพล อังกฤษ แบบดุเดือดหรือไม่ในการแข่งครั้งนี้

คลิ้นส์มันน์ เผยกับ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษว่า "ถ้าเกิด อังกฤษ ได้แชมป์ล่ะก็ หลายคนใน เยอรมนี ก็จะให้ความนับถือพวกเขาอย่างมาก แน่นอนล่ะว่ามันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นถ้าพวกเขาชนะ เยอรมนี ในนัดชิงชนะเลิศ แต่ถ้าเกิด เยอรมนี ตกรอบไปก่อนและ อังกฤษ ได้แชมป์น่ะ พวกเขาก็จะได้รับความนับถือและได้รับการยกย่องอย่างเต็มที่"

"การที่ แฮร์รี่ เคน ไปเล่นที่นั่นมันส่งผลต่อเรื่องนั้น เขาเป็นที่รักของคนใน เยอรมนี หลังปรับตัวเข้ากับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างยอดเยี่ยม กรณีของ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็มีส่วนช่วยเช่นกัน เพราะเขาเคยเล่นได้ดีมากๆ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลีกของ อังกฤษ เป็นลีกที่มียอดผู้ชมเยอะที่สุดอยู่เสมอ รวมถึงเป็นลีกจากต่างแดนที่คนในเยอรมนีชื่นชอบอย่างมากด้วย ขนาดตอนที่ผมยังเป็นเด็กน่ะผมยังตามดู ลิเวอร์พูล ช่วงที่ยิ่งใหญ่อยู่เรื่อยๆ เลย"

อดีตแข้งคนดังเชื่อด้วยว่า อังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์ ยูโร หนนี้ "ผมสัมผัสได้ว่าตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่พวกคุณจะได้แชมป์ที่พวกคุณสมควรจะได้รับ ที่จริงพวกคุณควรจะได้แชมป์ ยูโร ตั้งแต่หนก่อนด้วยซ้ำ (แพ้ อิตาลี ในช่วงดวลจุดโทษ)"

"คุณต้องการโชคช่วยสักหน่อย คุณจะต้องเจอกับเกมที่ต้องเล่นถึงช่วงดวลจุดโทษอีกครั้งแน่ๆ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน แต่ตอนนี้ อังกฤษ มีประสบการณ์ล้นเหลือซึ่งน่าจะทำให้พวกเขามีความเชื่อมั่นได้ว่าจะทำงานได้ลุล่วง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X