อังกฤษ ลุ้นเหงื่อตก! บูคาโย่ ซาก้า ส่อวืดเกมเปิดหัวยูโรฟัด เซอร์เบีย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ จำต้องลุ้นความฟิตของ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม อาร์เซน่อล จนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกปะทะกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์นี้เนื่องจากสตาร์คนสำคัญมีปัญหาทางด้านความฟิต

ซาก้า ดาวเตะทีม อาร์เซน่อล พลาดเกมปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก นัดที่ เดอะ กันเนอร์ส เปิดบ้านยิงประตูแซงชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บขาหนีบ และเป็นซีซั่นที่สองติดต่อกันที่ทีมเมืองหลวงพลาดการคว้าแชมป์ลีกอิงลิชโดยเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่เข้าวินได้สำเร็จอีกตามเคย

จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ ซาก้า ไม่มีส่วนร่วมในเกมอุ่นแข้งนัดที่ อังกฤษ พิชิต บอสเนีย 3-0 เช่นกันก่อนลงเล่นเป็นตัวสำรองได้ในเกมส่งท้ายที่แพ้คารังให้กับ ไอซ์แลนด์ 1-0 ที่ เวมบลีย์ เมื่อวันศุกร์ที่่ผ่านมาโดยปีกวัย 22 ปีถูกส่งลงบู๊แทน แอนโธนี่ กอร์ดอน ในช่วง 25 นาทีสุดท้าย

อย่างไรก็ดี หลังจบเกมดังกล่าว เซาธ์เกต เผยว่า ซาก้า พลาดการซ้อมกับทีม สิงโตคำราม มาโดยตลอดจึงทำให้ต้องลุ้นกันต่อว่าเขาจะลงสนามเป็นตัวจริงดวลกับ เซอร์เบีย ในเกมแรกของศึก ยูโร 2024 ได้หรือไม่แม้ตัวนักเตะจะมั่นใจว่าพร้อมลงสนามอย่างไม่มีปัญหา

นอกจาก ซาก้า แล้ว ทรี ไลอ้อนส์ ส่อเค้าไร้ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ฟิตในเกมต่อกรกับ เซอร์เบีย ค่อนข้างแน่โดย คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีม นิวคาสเซิ่ล จะได้ออกสตาร์ตภายใต้บทบาทแบ็คซ้ายจำเป็นอีกตามเคย แต่เชื่อว่าดาวเตะทีม ผีแดง น่าจะพร้อมลงสนามในนัดที่สอง

สำหรับ ซาก้า ซึ่งติดทีมชาติมาแล้ว 33 นัด และยิงได้ 11 ประตูถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญของ เซาธ์เกต อีกรายโดยเขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทีมชาติ อังกฤษ มาครองแต่เพียงผู้เดียวตลอดสองปีหลัง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport