ฝีเท้าไม่ถึง!โชเซ่ มูรินโญ่ ฟันธงหนึ่งทีมยักษ์ชวดแชมป์ยูโร 2024

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีม เฟเนบาห์เช่ ออกโรงชี้ถึงชาติยักษ์ใหญ่หนึ่งรายว่าไม่มีทางคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ได้แน่เนื่องจากนักเตะในทีมมีความสามารถไม่มากพอ

มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีสเปิดปากทำนายถึงชาติที่มีโอกาสคว้าแชมป์ทวีปในการฟาดแข้งที่เยอรมัน ไปเชยชมโดยเขายอมรับว่าหลายชาติมีแววประสบความสำเร็จทั้ง อังกฤษ , ฝรั่งเศส , เยอรมัน และชาติบ้านเกิดของเขาเอง

อย่างไรก็ดี เฮียมู เชื่อว่า อิตาลี ไม่มีทางไปถึงดวงดาวเนื่องจากขุนพลของทีมแชมป์เก่าคราวนี้มีความสามารถไม่มากพอ

"ผมเชื่อว่าหลายๆคนคิดเหมือนผม โปรตุเกส , อังกฤษ , ฝรั่งเศส รวมทั้ง เยอรมัน และ สเปน แต่ อิตาลี จะได้แชมป์ยูโรหรือเปล่า? ผมไม่เชื่ออย่างนั้น" มูรินโญ่ เอ่ยกับสื่อเมื่อ 10 มิ.ย.

"ทำไม อิตาลี จะป้องกันแชมป์ไม่ได้? ผมไม่คิดว่าพวกเขามีความสามารถมากพอที่จะชนะทัวร์นาเมนต์นี้ พวกเขาได้แชมป์ยุโรปหนก่อน แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้อีกหน"

นอกจากนักเตะอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะไม่มีส่วนร่วมในการฟาดแข้งรายการนี้แล้ว ทีมอัซซูรี่ยังเสียชื่อยับด้วยเนื่องจากตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่ กาตาร์ โดยพวกเขาพ่ายต่อ นอร์ท มาซิโดเนีย 1-0 ในเกมเพลย์ออฟรอบตัดเชือก

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้ว "สเปเชี่ยล วัน" ฟันธงแบบไม่เกรงใจใครว่าทีมฝอยทองจะได้แชมป์ ยูโร คราวนี้ไปเชยชมเป็นสมัยที่สองต่อจากปี 2016

"ผมไม่ต้องการแสดงความไม่เคารพต่อชาติอื่นๆ แต่ในแง่ของขุมกำลังเชิงลึกและคุณภาพของทีม เราน่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา และ โปรตุเกส สามารถคว้าแชมป์ยูโรได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport