เจ้าภาพยิ้มแฉ่ง! สถิติชี้ขุมกำลัง เยอรมัน คุณภาพคับแก้วเบอร์ 1

สถิติระบุ เยอรมัน เจ้าภาพฟุตบอล ยูโร 2024 นำหน้าเป็นอันดับหนึ่งในแง่ของทีมที่มีนักเตะระดับคุณภาพสูงที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ ถูกยกให้เป็นนักเตะที่มีคุณภาพสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของการแข่งขัน

ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 ที่ เยอรมัน ได้รับหน้าเสื่อให้เป็นเจ้าภาพใกล้ได้ฤกษ์ระเบิดศึกเต็มแก่แล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 10 มิ.ย.ทเวนตี้ เฟิร์สต์ กรุ๊ป บริษัทวิเคราะห์สถิติได้ทำการประมวลข้อมูลออกมาโดยยึดถือจากฟอร์มการเล่น อายุ และตำแหน่งการเล่นของพ่อค้าแข้งซึ่งได้ผลลัพธ์ชี้ชัดว่าทีม อินทรีเหล็ก ของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ถือเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยในแง่คุณภาพของนักเตะสูงที่สุดของทัวร์นาเมนต์ ตามด้วย อังกฤษ และ ฝรั่งเศส ซึ่งรั้งอันดับสองและสาม

มีการอธิบายเพิ่มเติมว่าชาติเจ้าภาพถูกยกให้มีโอกาสคว้าแชมป์ ยูโร 2024 มากที่สุดเนื่องจากมีแผงรุกที่น่าครั่นคร้ามทั้ง ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ กองกลางทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ จามาล มูเซียล่า ดาวเตะทีม บาเยิร์น มิวนิค ตลอดจน โทนี่ โครส ซึ่งได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด มากถึงหกสมัย

ยิ่งไปกว่านั้น ในแดนหลังของทีมเมืองเบียร์ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังทีม ราชันชุดขาว ถูกยกให้เป็นนักเตะที่มีคุณภาพสูงที่สุดของชาติเจ้าภาพเช่นกัน

นอกจากนี้ เหตุที่ อินทรีเหล็ก ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าเนื่องจากในการลงเล่นเกมอุ่นเกือก พวกเขามีผลงานที่ดีโดยสามารถเอาชนะทีมยักษ์อย่าง ฝรั่งเศส และ ฮอลแลนด์ ได้สำเร็จ

ด้าน ทีม สิงโตคำราม มีจุดเด่นที่เหนือกว่าทุกชาติเนื่องจาก เคน ศูนย์หน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค ถูกยกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์เหนือกว่าสตาร์ดังทุกรายไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ , โรดรี้ , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

สำหรับ โปรตุเกส ทีมที่มีนักเตะชื่อดังมากมายถูกยกให้เป็นเพียงทีมเต็งอันดับเจ็ดเท่านั้นในศึก ยูโร 2024 โดยทีมฝอยทองเป็นรองทั้ง อิตาลี แชมป์เก่า , ฮอลแลนด์ และ สเปน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport