ลุ้นแจ้งเกิด! 5แข้งเด็กนรกน่าจับตาในศึกยูโร2024

เปิดรายชื่อ 5 แข้งดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองในศึกยูโร 2024 หนนี้ และมีโอกาสที่จะแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้เลย

ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือ ยูโร 2024 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากสำหรับแฟนบอลทั่วโลกที่จะได้เห็นสตาร์ดังในยุโรปรวมตัวมาวาดลวดลายกับอย่างจุใจ 

นอกจากดาวดังแล้วผู้เล่นดาวรุ่งของแต่ละชาติก็ได้รับการจับตามองไม่แพ้กัน หลังมีเด็กหนุ่มหลายรายถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวความหวังของแต่ละชาติไปแล้ว 

วันนี้เรารวบรวม 5 แข้งดาวรุ่งที่มีอายุไม่เกิน 20 ปีที่น่าจับตามองมากที่สุดในศึกยูโร 2024 

5.ลามีน ยามาล (สเปน)

ปีกวัยเพียง 16 ปี ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวกับ บาร์เซโลน่า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยที่เจ้าตัวติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ครั้งแล้วในปี 2023

จนกระทั่งมาถึงในศึกยูโรครั้งนี้เขาจะได้ลงเล่นในทัวร์นาเมต์ใหญ่ระดับชาติเป็นครั้งแรกในฐานะแข้งตัวหลักในแนวรุกในยุคของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ซึ่งเขาจะได้พิสูจน์ตัวเองแบบเต็มๆว่าเขาจะพาทัพ "กระทิงดุ" ไปได้ไกลขนาดไหน 

4.วอเรน ไซเร่ เอเมรี่ (ฝรั่งเศส)

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ยะระดับฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญในยุคของ เปแอสเช ในยุคของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ 

อย่างไรก็ตามศึกยูโรหนนี้ เอเมรี่ อาจต้องออกสตาร์ตจากม้านั่งสำรองซะส่วนใหญ่ หลังจากทีมชาติฝรั่งเศสเต็มไปด้วยสตาร์ดังในแผงกองกลาง ซึ่งต้องรอดูว่า ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ จะจับเขาลงเล่นในบทบาทไหน 

3.อาร์ด้า กือแลร์ (ตุรกี)

หลังจากเจ้าหนูวัย 19 ปีย้ายจาก เฟร์เนบาห์เช่ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และโอกาสลงสนามที่จำกัด

อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับโอกาสจาก อันเช่ ในฐานะตัวสำรองเขากลับค่อยๆฉายแสงออกมา โดยยิงได้ถึง 6 ประตูจากการลงสนาม 10 นัดในลา ลีกา ซึ่งถือเป็นค่าเฉลี่ยการทำประตูที่ไม่เลวเลยทีเดียวกับปีกแรกในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว 

ขณะที่ในนามทีมชาติตุรกีเขาถูกยกให้เป็นแข้งความหวังใหม่ในศึกยูโรหนนี้ไปแล้ว 

2.เคแนน ยิลดิซ (ตุรกี)

นอกจาก อาร์ด้า กือแลร์ แล้ว ตุรกี ยังมีดาวรุ่งอันตรายอีกหนึ่งคนคือ เคแนน ยิลดิซ เพลย์เมกเกอร์วัย 19 ปี ที่เพิ่งขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ยูเวนตุส ในซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนจะทำผลงานได้น่าประทับใจ 

ยิลดิซ เป็นแข้งที่มีความคล่องตัวสูง และมีทักษาะการสร้างสรรค์เกมที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีทีเด็ดในการจ่ายบอลและยิงจากนอกกรอบได้ดี 

1.ค็อบบี้ ไมนู (อังกฤษ)

หลังจากมิดฟิลด์วัย 19 ปี ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เขาถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในปีนี้ และมีชื่อติดทีมมาลุยศึกยูโรทันที 

แม้ทัพ "สิงโตคำราม" ชุดนี้จะเต็มไปด้วยสตาร์ดังเต็มที โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง แต่เชื่อว่า ไมนู น่าจะได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆที่จะถูกเรียกใช้งาน และมีโอกาสจะแจ้งเกิดในการลงเล่นทัวร์นาเมต์ใหญ่เป็นครั้งแรกได้เช่นกัน 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport