ดวงแตก! แข้งเช็กอดลุยยูโร 2024 หลังเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

ทีมชาติเช็ก เจอเรื่องไม่คาดฝันก่อนโม่เกือกยูโร 2024 ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เมื่อ มิคาล ซาดิเล็ค กองกลางคนสำคัญของทีมจำเป็นต้องถอนตัวจากการรับใช้ชาติ เพราะดวงแตกปั่นจักรยานล้มจนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักที่ขา

 มิคาล ซาดิเล็ค กองกลางตัวเก่ง ดวงแตกต้องถอนตัวจากการเล่นให้ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ในศึกยูโร 2024 หลังเกิดอุบัติเหตุปั่นจักรยานล้มจนได้รับบาดเจ็บหนักกล้ามเนื้อขาฉีก 

สตาร์จากสโมสรเอฟซี ทเวนเต้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นกำลังสำคัญของ เช็ก ในทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ที่จะจัดขึ้นในประเทศเยอมนี นับตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน จนถึง 14 กรกฎาคมนี้ 

 อย่างไรก็ตาม ซาดิเล็ค ต้องพลาดช่วยบ้านเกิดสำหรับการยกพลบุกถิ่นเมืองเบียร์ เนื่องจากนักเตะประสบอุบัตเหตุจักรยานล้ม และทำให้เขาบาดเจ็บหนักที่ขา ซึ่งเป็นสาเหตุให้ เช็ก ต้องหั่นชื่อเขาออกไป ทั้งๆ ที่ทีมจะเปิดฉากศึกยูโรอีกไม่กี่วัน

 แถลงการณ์จากทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ระบุว่า "นักเตะที่เล่นมากกว่าครึ่งในเกมกระชับมิตรกับ มอลตา เมื่อวันศุกร์มีโปรแกรมส่วนตัวในวันเสาร์ น่าเสียดาย มิคาล ซาดิเล็ค เจอกับเรื่องโชคร้ายเมื่อขี่จักยานล้ม และมีการฉีกขาดบริเวณขา"

 ขณะที่ อิวาน ฮาเซ็ค เทรนเนอร์มากประสบการณ์ทีมชาติเช็ก เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับเรา เพราะ มิคาล เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์สูง นอกจากนี้เขายังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในช่วงระหว่างเกมที่พบกับ มอลต้า ถ้าเราเรียกคนอื่นเข้ามาแทน เราจะตัดสินใจในเร็วๆ นี้"

 ทั้งนี้ ทีมชาติเช็ก อยู่ในกลุ่มเอฟ โดยมี โปรตุเกส ซึ่งเป็นคู่แข่งทีมแรกที่พวกเขาต้องปะทะแข้งด้วยนวันอังคารที่ 18 มิถุนายนี้ จากนั้นก็ดวลกับ จอร์เจีย และตบท้ายด้วยการพบกับ ตุรกี 




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport