แพ้แล้วไง! โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ไม่เครียด โปรตุเกส อุ่นเกือกพ่าย โครเอเชีย คาบ้าน

แพ้แล้วไง! โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ไม่เครียด โปรตุเกส อุ่นเกือกพ่าย โครเอเชีย คาบ้าน
โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ระบุชัด ผลการแข่งขันไม่ใช่เรื่องสำคัญ หลังทีมอุ่นเกือกแพ้ โครเอเชีย คาบ้าน 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมยก "ตาหมากรุก" เจ๋งจริง สมควรเป็นฝ่ายคว้าชัย

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่า ตนให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ยูโร 2024 เป็นหลัก ไม่ใช่ผลการแข่งขัน หลัง โปรตุเกส อุ่นเครื่องแพ้ โครเอเชีย คาบ้าน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ลูก้า โมดริช สังหารจุดโทษให้ โครเอเชีย ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 ซึ่งถึงแม้ ดีโอโก้ โชต้า ทำประตูให้ โปรตุเกส ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 48 แต่ "ตาหมากรุก" มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง และถือเป็นประชัยจาก อันเต้ บูดิเมียร์ นาทีที่ 56 

"เกมวันนี้ผลการแข่งขันไม่ใช่เป้าหมาย" กุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี เปิดใจหลังเกม "จริงๆ แล้วเราก็อยากชนะ แต่เป้าหมายที่แท้จริงสำหรับเราคือ การเตรียมความพร้อม เกมกระชับมิตร มันเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อม"

"เกมนี้เราแพ้ ซึ่งก็ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย โครเอเชีย สมควรแล้วที่เป็นฝ่ายชนะ แต่สำหรับเรานั้น นี่คือบททดสอบที่เราต้องการ"

ทั้งนี้ โปรตุเกส เหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกนัด ซึ่งมีคิวเจอกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายนนี้ ก่อนเปิดฉากศึก ยูโร 2024 กับ สาธารณรัฐเช็ก วันอังคารที่ 18 มิถุนายน 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X