สมควรโดนโห่!เซาธ์เกต รับ อังกฤษ ฟอร์มบู่จนพ่าย ไอซ์แลนด์

สมควรโดนโห่!เซาธ์เกต รับ อังกฤษ ฟอร์มบู่จนพ่าย ไอซ์แลนด์
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ก้มหน้ารับ ทีมของตนเล่นกันได้ไม่แย่จนสมควรโดนโห่ แต่เสริมว่าตนได้เรียนรู้หลายอย่างจากเกมพ่าย ไอซ์แลนด์ เช่นกัน

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าทีมของตนสมควรโดนแฟนบอลโห่ใส่แล้ว เพราะพวกเขาเล่นกันได้ย่ำแย่ในเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ ไอซ์แลนด์ 0-1 คารัง เวมบลีย์

นัดดังกล่าวถือเป็นเกมอุ่นเกือกนัดสุดท้ายของ อังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางไปทำศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาโดนเผาเครื่อง แถมฟอร์มยังน่าผิดหวังจนถึงขั้นที่กองเชียร์เจ้าถิ่นโห่ใส่เลย

เซาธ์เกต เผยว่า "ผมเข้าใจได้ (ที่โดนแฟนบอลโห่ใส่)  เราเล่นกันได้ไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้นไปกับเกมนี้ เรามีโอกาสทำประตูสวยๆ หลายหนซึ่งตามปกติแล้วเรามักจะทำประตูจากจังหวะแบบนั้นได้ และนั่นจะทำให้เกมมันต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง รวมถึงจะส่งผลกับความมั่นใจของคู่แข่งด้วย แต่ที่จริงถ้าเราทำประตูในจังหวะแบบนั้นได้มันก็จะเป็นการปกปิดจุดบกพร่องที่เราได้เห็นในคืนนี้ จากมุมมองของผมแล้วนั้นเกมนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างเลย"

"นี่ไม่ใช่ค่ำคืนที่เราต้องการ ฟอร์มการเล่นของเรามันไม่ได้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็น มันห่างไกลจากการเป็นค่ำคืนในอุดมคติ ผมจะไม่กลบเกลื่อนสิ่งที่น่าผิดหวังหรอกนะ แต่เราต้องไม่แตกตื่นมากเกินไป เพราะเรารู้ว่ามันจำเป็นต้องแก้ไขในจุดไหน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X