เซอร์เบียสบายตัว ! เนมานย่า มาติช ระรื่น แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดชื่อ 2 แข้งลุยยูโร 2024

เซอร์เบียสบายตัว ! เนมานย่า มาติช ระรื่น แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดชื่อ 2 แข้งลุยยูโร 2024
เนมานย่า มาติช มิดฟิดล์จอมเก๋าเลือดเซิร์บของ โอลิมปิก ลียง ยิ้มกริ่มหลังเห็น แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เมินใช้งาน 2 แข้งสำคัญในศึกยูโร 2024 โดยระบุการทำแบบนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมชาติเซอร์เบีย ที่อยู่ร่วมกลุ่ม ซี

เนมานย่า มาติช กองกลางมากประสบการณ์ชาวเซิร์บ ยอมรับการที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไม่เลือก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แจ็ค กรีลิช ติดทัพ "สิงโตคำราม" ถือเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับทีมชาติเซอร์เบีย ในศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี 

เซาธ์เกต เรียก 33 แข้งติดทัพ "ทรีไลอ้อนส์" ชุดเบื้องต้น ก่อนตัดสินใจหั่นชื่อ 7 สตาร์ดังออกจากทีมได้แก่ กรีลิช, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจมส์ แมดดิสัน, เจมส์ แทรฟฟอร์ด, จาเรลล์ ควอนซาห์, เคอร์ติช โจนส์ และ จาร์ราด แบรนธ์เวต ขณะที่ แรชฟอร์ด ไม่มีชื่อตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

สำหรับรายชื่อนักเตะที่ถูกตัดออกไปมีอยู่ 1 รายที่ทำให้หลายคนงงเป็นไก่ตาแตกนั่นก็คือ กรีลิช  โดย มาติช ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ "โอแอล" โอลิมปิก ลียง มองว่าการตัดสินใจของ เซาธ์เกต เป็นเรื่องดีสำหรับ เซอร์เบีย เพราะนั่นทำให้ "สิงโตคำราม" อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

ตำนานกองกลางทีมชาติเซอร์เบีย โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) ว่า "ผมอยากมีนักเตะอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด @MarcusRashford และ แจ็ค กรีลิช @JackGrealish อยู่ในทีมเสมอ เพราะนักเตะแบบนี้สามารถตัดสินเกมได้ด้วยการเคลื่อนตัวเพียงครั้งเดียว การไม่เลือก (พวกเขา)/เป็นข่าวดีสำหรับเรา (เซอร์เบีย)"

ทั้งนี้ อังกฤษ อยู่ในกลุ่ม ซี  ร่วมกับ เซอร์เบีย, สโลเวเนีย และ เดนมาร์ก  โดย เซาธ์เกต แอนด์ โค. จะต้องลงสนามเกมแรกปะทะทัพเซิร์บ ที่เมืองเกลเซินเคียร์เชิน ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport